Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Chị em PN nên đọc!


UNG THƯ VÚ ĐÃ ĐẠT CON SỐ 27 CA/NGÀY ĐỐI VỚI PHỤ NỮ TUỔI DƯỚI 50…VÀ CÁC CHUYÊN GIA CHO RẰNG LỐI SỐNG HIỆN ĐẠI LÀ THỦ PHẠM.

Breast cancer cases soar to 27 a day among the under-50s... and experts fear modern lifestyles are to blame

·                                 Lạm dụng rượu bia, ăn uống thiếu kiềm chế và không luyện tập thể thao là những yếu tố gây ung thư vú
·                                 Cơ quan Nghiên cứu Ung thư LH Anh cho rằng, việc ngày càng có nhiều người dùng thuốc tránh thai cũng là một  nguyên nhân.
·                                 Ung thư vú cướp đi sinh mạng phụ nữ mỗi năm nhưng ngày nay. Hơn bao giờ hết đa sô chị em được cứu sống từ căn bệnh này.
PUBLISHED:  | UPDATED: 

Phụ nữ dưới 50 tuổi được chẩn đoán bị ung thư vú đạt đến con số 27 người/ngày, có nghĩa là lần đầu tiên trong lịch sử có 10.000 phụ nữ Anh bị ung thư vú mỗi năm. Ảnh: Minh họa.

Có đến 20% số người bị ung thư vú ở độ tuổi này, trong khi số chị em cao tuổi mắc căn bệnh an y này ngày một tăng cao.
Các chuyên gia cho rằng lối sống hiện đại chính là thủ phạm làm tăng số ca ung thư ở những phụ nữ dưới 50 tuổi. Rất nhiều chị em uống quá mức cho phép, ăn quá nhiều và không chịu luyện tập thể thao- tất cả thói quen này góp phần gây nên ung thư vú.

Trung tâm Nghiên cứu ung thư LH Anh cho rằng, xu hướng ngày càng có nhiều phụ nữ sinh con ở độ tuổi 30 – 40, có ít con và thời gian nuôi con bằng sữa mẹ rút ngắn cũng góp phần làm gia tăng nguy cơ bị ung thư vú.
Cơ quan này cho rằng việc ngày càng có nhiều sử dụng các viên thuốc tránh thai có thể cũng góp phần gia tăng số ca bị ung thư vú.
Ung thư vú cướp đi sinh mạng khoảng 12.000 chị em mỗi năm, nhưng số chị em được chữa khỏi cao hơn bao giờ hết nhờ có các tiến bộ trong điều trị.
Số chị em dưới 50 tuổi chết vì ung thư vú đã giảm được một nửa so với 20 năm trước đây.
Chris Askew, giám đốc điều hành của Quỹ Tuyên chiến với Ung thư vú nói: “Mặc dù ung thư vú rất hay gặp ở phụ nữ có tuổi nhưng rất đáng lo ngại khi ngày càng có nhiều chị em còn trẻ vẫn bị ung thư vú. Rất đáng phấn khởi khi ngày càng có nhiều chị em được chữa khỏi nhưng cũng có nhiều chị em bị ung thư vú là một điều đáng lo ngại. Chúng ta cần phải đầu tư thỏa đáng để có nghiên cứu quy mô hơn nhằm tìm ra các liệu pháp điều trị mới và phòng ngừa mới đối với căn bệnh này.”

Số liệu thống kê của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư LH Anh cho thấy rằng năm 1995, LH Anh chỉ có 7.700 ca ung thư vú ở phụ nữ dưới 50 tuổi nhưng đến năm 2010 con số này đã đạt đến 10.068. Tổng số phụ nữ ở mọi lứa tuổi bị ung thư vú trong giai đoạn này cũng tăng lên 18%. Số phụ nữ trẻ có mẹ bà mắc bệnh này có nguy cơ bị cao hơn.

Điều mà các chuyên gia lo lắng hơn cả chính là sự thay đổi về lối sống của giới trẻ, rất nhiều phụ nữ trẻ thích có con muộn hơn hay không muốn có con. Đây cũng chính là nguyên nhân rủi ro cao.
Mang thai ở thời kỳ trước 30 tuổi và nuôi con bằng sữa mẹ làm giảm số lần kinh nguyệt, chính nhờ vậy mà giảm được việc sản sinh oéstrogen, một hóc môn có vai trò trong việc làm phát triển nhanh các tế bào ung thư vú.
Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng những phụ nữ cho con bú ít nhất 6 tháng giảm được nguy cơ bị chết do ung thư vú được 10%.
Tuổi tác vẫn là nguyên nhân chính gây nên ung thư vú, chính vì vậy mà người có lối sống lành mạnh, ăn uống có lợi cho sức khỏe ít bị ung thư vú ở bất cứ giai đoạn nào.
Các nhà khoa học tính toán rằng có đến 40% các ca ung thư vú ở LH Anh có thể tránh được nếu như giữ được chỉ số cân nặng có lợi cho sức khỏe, uống ít rượu bia và luyện tập thể thao thường xuyên.


Các chuyên gia sợ rằng lối sống hiện đại là thủ phạm gây nen ung thư vú ở phụ nữ trẻ.
Ảnh minh họa: Uống rượu bia quá mức.

Phụ nữ thừa cân, béo phì có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn, có lẽ là do thừa cân đã tạo ra những thay đổi về hóc môn tính dục.

Sara Hiom, Giám đốc thông tin của Cơ quan này cho biết: “Số ca ung thư ở PN dưới 50 có tăng nhưng không nhiều, trong khi đó nhờ tiến bộ của khoa học ngành y, thay đổi nhận thức và nhờ được chăm sóc tốt hơn, ngày nay số phụ nữ được chữa khỏi rất đông, nhiêu hơn bất kỳ thời gian nào trước đây.
Bất kỳ phụ nữ ở độ tuổi nào nếu thấy có biểu hiện khác khác lạ, bao gồm thay đổi về kích thước, hình dạng hay cảm giác khang khác, có u cục hoặc không mềm, bị chảy mủ hay sưng, da bị thay đổi hoặc mẩn đỏ…cần đi khám ngay thậm chí cần làm các xét nghiệm sâu.
 ‘Thường thì những biểu hiện đó không phải triệu chứng của ung thư nhưng nếu đúng đó là u ác thì càng phát hiện sớm hiệu quả chữa lành bệnh càng cao.
‘Là phụ nữ, tuổi tác chính là nguyên nhân chủ yếu gây ung thư vú. Tỷ lệ phụ nữ có tuổi bị ung thư vú chiếm 80% số ca ung thư. Tuy nhiên bất cứ phụ nữ nào cũng phải có hiểu biết cơ bản về vú.’

Thành thuốc dịch
Read more: http://www.dailymail.co.uk/health/article-2318613/Breast-cancer-cases-soar-27-day-50s--experts-fear-modern-lifestyles-blame.html#ixzz2SHIWPvv9 
Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook

29 nhận xét:

  1. Phâuz thật nâng ngực tràn lan không nghiêm túc và không thật Vệ sinh cũng góp phần nữa TT nhỉ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy chị! Cứ chăm chăm lo làm đẹp có ngày hối không hịp TEM vàng cho chị nhé!

      Xóa
  2. Tuổi lớn dần lên, bệnh cũng tăng theo anh nhỉ? Chẳng biết tránh bằng cách nào cho phù hợp cả... Em mải trả lời còm mà mất tem vàng:((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi thì TEM mạ vàng cũng được. Nhớ luyện tập thể dục thể thao nghe em!

      Xóa
  3. Cảm ơn anh vì những thông tin thật quý giá,
    Chúc anh và gia đình ngày mới bình an và may mắn

    Trả lờiXóa
  4. Bài này có nhiều thông tin bổ ích không chỉ cho chị em.

    Ngày vui cho Huynh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em cũng phải biết để mà không ép chị em uống!

      Xóa
  5. Đọc bài ni lại nhớ 43 phố Quán Sứ anh ah!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy hôm này anh cũng lang thàng ở đó! Cô cháu dâu đang xạ trị, hóa trị ung thư vòm họng ở đó!

      Xóa
  6. Mình lỡ đọc mất rồi có sao ko TT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc rồi đọc lại cho kỹ giúp bạn tìm ra lỗi dịch thuật cũng tốt chứ sao?

      Xóa
  7. Nội dung thì chị em PN nên xem, còn hình ảnh thì các đấng mày râu nên ngắm kỹ vào...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên lắm chứ? Nên ngắm để phát hiện xem vợ có biểu hiện, triệu chứng gì khác lạ đối với bụ không.

      Xóa
  8. Bài viết bổ ích cho PN, ung thư vú bây giờ nhiều quá, và còn các loại UT khác, chạy trời sao cho khỏi nắng đây! Thôi trời kêu thì dạ vậy!

    Trả lờiXóa
  9. Mỗi một thời kì người ta lại phải đối mặt với các căn bệnh khác nhau anh nhỉ?
    bên em phụ nữ trên 45 bác sỹ sẽ chỉ định đi soi ngực(cái này được bảo hiểm trả) nếu dưới 45 thì mình tự trả tiền.

    Trả lờiXóa
  10. Anh ơi, đọc xong entry này, em liền đi... thực tế xem có phải ko, vậy có được ko anh? hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đó tùy em vì nó thuộc quyền của Nhà Báo mà!

      Xóa
  11. CT sang thăm anh, chúc anh một đêm ngon giấc, cảm ơn anh vì bài viết bổ ích

    Trả lờiXóa
  12. Em hay uống rượu bia, lại lười tập thể thao, kiểu này nguy cơ cao rồi... huhu phải cảnh giác thôi! Từ nay em hứa không uống rượu nữa, hì hì...
    Cảm ơn bài viết của anh thật hữu ích không chỉ cho chị em mà anh em cũng nên quan tâm để chăm sóc người phụ nữ của mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết là CN đùa...Nhưng dù sao vẫn phải cẩn trọng nghe!

      Xóa
  13. Đáng báo động quá anh nhỉ, đúng là chị em rất nên đọc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất là những chị em ngấp nghé tuổi ngũ tuần....

      Xóa
  14. Việt Nam tỷ lệ bị ung thư cũng khá cao, nhiều người lo quá nên kiêng cữ quá cũng chán, chẳng biết khi nào ông Trời kêu mình để Dạ đây anh TT ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không cần quá lo sợ...lúc nào, chỗ nào cũng nhìn thấy bệnh để rồi luôn kiêng cữ...lo quá hóa bệnh đấy! Tuy nhiên cũng không nên quá ẩu phải không em?

      Xóa
  15. Mình sờ mình để tìm khối u thì có khi không rõ, có lẽ phải nhờ một người khác sờ dùm.. phía sau.Cảm ơn THÀNH THUỐC với những bài viết bổ ích cho sức khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai là người để bạn tin cẩn làm việc đó? Có lẽ bác sỹ là người đáng tin nhất!

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)