Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013


PHƯƠNG PHÁP MỚI ĐIỀU TRỊ CHỨNG ĐAU NỬA ĐẦU (MIGRAINE).

 New method for curing migraine discovered

07.01.2013

Sau 10 lần điều trị, các bệnh nhân bị chứng đau nửa đầu mãn tính đã giảm được 37% bệnh. Phương pháp điều trị chứng đau nửa đầu được dùng là kích thích não sâu và các nhà khoa học nói rằng một nguồn điện rất nhẹ 2 miliamper (mA) là quá đủ để làm dịu cơn đau đầu.
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng liệu pháp gây sốc bằng kích điện làm giảm cơn đau đầu được 37% ở những người bị bệnh đau nửa đầu mãn tính, giúp các bệnh nhân lệ thuộc ít hơn vào các loại thuốc và giảm các phản ứng phụ.
Các chuyên gia thuộc Đại học Michigan, tác giả đề tài, giải thích rằng, kỹ thuật kích thích não sâu này chỉ với một nguồn điện rất nhẹ 2 mA đã đủ làm thay đổi tốc độ mà các neutron nhận các kích thích và sản sinh ra xung lực thần kinh.
Sau 10 lần điều trị, kéo dài 4 tuần, những cơn đau dữ dội đã giảm được 37%.
Các nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng việc kích thích khu vực não này có thể có tác dụng chữa một số bệnh khác như đau kinh niên, bệnh parkinson, rung lắc tay chân tự nhiên.
Mặc dù có được kết quả đáng khích lệ như vậy nhưng các tác giả nghiên cứu đề nghị cần tiếp tục thảo luận và nghiên cứu sâu hơn về những tác dụng phụ (có thể) để có thể đưa phương pháp này vào điều trị.
Theo Lisa Karpova-Pravda.Ru
Thanhthuoc dịch
Đau nửa đầu Migraine là một trường hợp đặc biệt thuộc nhóm nhức đầu mạn tính có nguồn gốc rối loạn nguyên phát ở não. Migraine là loại bệnh không nguy hiểm đến tính mạng ngoại trừ các thể đặc biệt như Migraine có biến chứng thần kinh. Mặc dù vậy, nó thường xuất hiện những cơn nhức nửa đầu dữ dội kéo dài kết hợp với một số triệu chứng khác làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Việc phát hiện và điều trị kịp thời là cần thiết, bởi lẽ làm hạn chế được các cơn đau gây khó chịu, lo lắng cho người bệnh nhằm cải thiện về hiệu quả công việc cũng như chất lượng cuộc sống cho người bệnh và những biến chứng có thể xảy ra. Migraine gặp ở phụ nữ nhiều hơn ở nam giới tỷ lệ nữ/nam khoảng 3/1, gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở nữ tuổi trẻ dưới 45 tuổi, hiếm gặp hơn ở người cao tuổi già và trẻ em. Theo thống kê mới đây ở Hoa kỳ thì tỷ lệ mắc bệnh tương đối cao xấp xĩ 18% ở nữ giới và 5 – 7% ở nam giới. Riêng ở Việt Nam thì chưa có một số liệu thống kê chính thức. Về cơ chế bệnh sinh xếp vào nhóm đau đầu do nguyên nhân mạch máu còn gọi là hội chứng Thần kinh - mạch máu ở não và có tính chất cơn rõ rệt. Các tác giả trên thế giới như Thomas Willis 1960 hay Jame Lane 1990… cho rằng Migraine là loại nhức đầu có liên quan đến vai trò của chất dẫn truyền thần kinh thuộc hệ serotoninergic, nó có tác dụng co các động mạch lớn và giãn các động mạch nhỏ cũng như các vi mạch, thuyết này hiện nay các nhà thần kinh học thế giới vẫn còn công nhận. Về cơ gây bệnh cũng như biểu hiện lâm sàng của bệnh giữa nam và nữ không có sự khác nhau rõ rệt. Một số tác giả còn cho rằng có sự liên quan với di truyền trong một số thể Migraine như migraine với biến chứng liệt nửa người có tính chất gia đình.
(Ths. Bs Nguyễn Văn Hướng 
Giảng viên Bộ môn Thần kinh, Trường Đại học Y Hà Nội
)

9 nhận xét:

  1. Em bóc tem bài nầy được rùi, hên quá
    gần nhà em có một cụ hơn 60, có lần sửa en ten chẳng may en ten bị ngã trúng dây điện , ông ấy bị điện giật cháy xém tay nhưng may không mất mạng (vì khi chạm dây nổ nên cắt điện kịp thời). sau vụ ấy ông khoẻ lên trông thấy, giờ hơn tám mươi nhưng càng ngày càng trẻ ra, rất ngon lành tráng kiện. Suy ra: Nên bị điện giật nhẹ nhẹ ít nhất 1 lần Anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. TEM VÀNG cho em nè! Nếu như ông ấy thì nên cho giật mấy lần chứ một lần phí đi! haha

    Trả lờiXóa
  3. CÁI ẢNH ĐẦU TRANG ẤN TƯỢNG VÀ THÂN THƯƠNG THÍA !
    TÒA LÀ NGƯỜI QUEN CỦA TỚ ĐỚI !

    Trả lờiXóa
  4. Tem đồng anh ơi...Em cũng hay bị đau đầu vì huyết áp thấp vậy hôm nào anh đăng cái bài nào điều trị cái chứng này nhá

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng thường đau nửa đầu lắm đây...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hả? Hy vọng liệu pháp này sớm đưa vào áp dụng lâm sàng

      Xóa
  6. Chương trình "Đông Ấm Vùng Cao 2012" đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ý nghĩa. CLB Nhân Ái xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, quý cơ quan, tổ chức đã ủng hộ, tài trợ cho chương trình. Cảm ơn sự đóng góp nhiệt tình của các Tình nguyện viên suốt quá trình gây quỹ, chuẩn bị và tiến hành chương trình. Kính chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và một năm mới an khang.

    THƯ CẢM ƠN

    Kính gửi: Quý cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm

    Trước tiên, thay mặt cho các thành viên, các tình nguyện viên CLB Nhân Ái xin được gửi tới quý vị lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. CLB Nhân Ái cũng xin gửi lời cám ơn chân thành tới quý cơ quan doanh nghiệp, nhà hảo tâm lời cảm ơn về sự đóng góp quý báu, thiết thực đối với chương trình “Đông Ấm Vùng Cao 2012”.

    Xã Vĩnh Quang có 21 xóm, gồm 6 điểm trường bao gồm 301 em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở nằm rải rác trên các ngọn núi cao, với đội ngũ cán bộ giáo viên là 26 người. Người dân nơi đây sống tách biệt và âm thầm trên những ngọn đồi hẻo lánh, đường xá đi lại rất khó khăn, sinh hoạt của người dân phụ thuộc vào lương thực tự cung tự cấp. Với ước mơ được học cái chữ, các em nhỏ ở đây đã phải vượt qua rất nhiều km đường dốc đồi núi, đi mất vài tiếng đồng hồ mới có thể tới được điểm trường xa xôi, chót vót trên đỉnh núi. Người dân đang từng ngày phải đối mặt với cái lạnh nơi núi cao.

    Chương trình “Đông Ấm Vùng Cao 2012” là chương trình do CLB Nhân Ái Hà Nội phối hợp với các CLB Nhân Ái khu vực miền Bắc cùng các TNV, các nhà hảo tâm, tổ chức với mục đích đem đến cho các em nhỏ và người dân xã Vĩnh Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng một mùa đông ấm áp.

    Thông qua hình thức nhận tài trợ quyên góp trực tiếp (chuyển khoản), chúng tôi đã nhận được:

    35 tải quần áo ấm, các loại do trường THCS Thực Nghiệm, Hà Nội ủng hộ

    1000 bút bi do công ty môi giới bất động sản Netreal tài trợ.

    Và rất nhiều quần áo ấm, tiền mặt do các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ

    http://nhanaiclub.com/index.php?language=vi&nv=news&op=Tin-NAC-Ha-Noi/Danh-sach-cac-nha-hao-tam-ung-ho-chuong-trinh-Dong-am-vung-cao-tai-Cao-Bang-2016

    Chúng tôi cam kết đã chuyển sự đóng góp của quý vị đến tận tay nhân dân xã Vĩnh Quang và sử dụng vào những hoạt động đúng mục đích, có ý nghĩa của chương trình “Đông Ấm Vùng Cao 2012”

    Trong thời gian tới, CLB Nhân Ái rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý vị đối với chương trình “Đông Ấm Vùng Cao 2012” nói riêng và các chương trình thiện nguyện của CLB nói chung.

    Một lần nữa CLB Nhân Ái xin chân thành cảm ơn! Chúc quý cơ quan, nhà hảo tâm sức khỏe, thành đạt.








    CLB NHÂN ÁI HÀ NỘI

    CHỦ NHIỆM

    Phạm Thị Trang

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)