Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Ở bẩn chưa hẳn đã có hại!

CÁC BÀ MẸ MANG THAI HAY ĐI BỂ BƠI GÂY NGUY CƠ MẮC BỆNH HEN SUYỄN VÀ CHÀM BỘI NHIỄM CHO CON MÌNH.

Mothers who swim during pregnancy increase their child's risk of eczema and asthma, scientists warn 

PUBLISHED:  | UPDATED: 

Các nhà khoa học cảnh báo rằng: Những trẻ em có mẹ hay đi bơi trong khi mang thai chúng, có thể có nguy cơ cao mắc bệnh eczema (chàm bội nhiễm) và hen suyễn khi chúng lớn lên.

Các loại hóa chất được bào chế từ clo, dùng để tẩy trùng các bể bơi, có thể làm thay đổi hệ thống miễn dịch của đứa trẻ ngay cả khi chúng chưa được sinh ra, làm tăng nguy cơ phát triển các căn bệnh nói trên.

Tác hi tương tự cũng có các sản phẩm tẩy rửa dùng hằng ngày cũng như một số mỹ phẩm. Đây là lời cảnh báo của các nhà nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Da liễu của LH Anh (the British Journal of Dermatology).

Nguy cơ dị ứng? Các nhà khoa học cho rằng việc bơi lội trong các bể bơi trong khi mang thai có thể làm cho bào thai bội nhiễm các hóa chất khử trùng làm thay đổi hệ thống miễn dịch của đứa bé.

Các nhà khoa học thuộc Viện Da liễu St John Luân đôn và Đại học Manchester đã nghiên cứu để tìm nguyên nhân làm tăng các căn bệnh Eczeima, hen suyễn và bệnh sốt mùa cỏ khô lên gấp 4 lần trong vòng 5 thập kỷ qua.

LH Anh là một trong những nước có tỷ lệ người mắc bệnh hen suyễn cao nhất Châu Âu, với 1/11 trẻ em và 1/12 người lớn mắc phải căn bệnh này. Trong khi đó vào thời điểm này thì cứ 5 trẻ có 1 em bị bệnh eczeima.


Những nguyên nhân có thể gây bệnh dị ứng như những căn bệnh trên đây, bao gồm cả do thiếu vitaminh D và thực tế của việc con người bây giờ tắm giặt thường xuyên hơn cách đây 50 năm cũng có thể là nguyên nhân làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã xem xét kỹ tất cả các nguyên nhân và đã kết luận rằng các hóa chất bay hơi trong quá trình giặt tẩy, làm sạch và các loại mỹ phẩm có chứa độc tố cũng là một yếu tố.

LH Anh là một trong những nước có tỷ lệ người mắc bệnh hen suyễn cao nhất Châu Âu, với 1/11 trẻ em và 1/12 người lớn mắc phải căn bệnh này. (Ảnh minh họa).
Tiến sỹ John McFadden, Cố vấn chuyên khoa Da liễu thuộc Viện da liễu St John nói rằng, cần có thêm một số nghiên cứu nữa vì cái gọi là ‘giả thuyết vệ sinh’ vẫn còn chưa được kiểm chứng. Hiện nay, giới khoa học vẫn miệt mài nghiên cứu để xác định chính xác các nguyên nhân gây các căn bệnh dị ứng.
Ông nói: “Chúng tôi vẫn chưa chứng minh được nhiều điều song điều chúng ta biết là ngày nay chúng ta dùng quá nhiều hóa chất so với 50 năm về trước, hoặc trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân hằng ngày hoặc trong các loại thực phẩm chế biễn sẵn, vậy nên chúng tôi cho rằng cần phải có nhiều nghiên cứu kỹ càng hơn nữa.
Những người bị các loại dị ứng thường có hệ miễn dịch mà ở đó thành tố có chức năng chống lại các loại ký sinh trùng có trong cơ thể thường mạnh hơn số thành tố chống lại các loại vi khuẩn xâm nhập từ ngoài vào. Xu hướng này cũng đúng với phụ nữ mang thai, khi mà hệ thống miễn dịch phải đảm bảo để tránh không bị sẩy thai hoặc đẻ non.
Bình thường, hệ thống miễn dịch ở trạng thái cân bằng đối với hai thành tố này trong vòng một năm, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng, việc trẻ bị nhiễm các loại hóa chất trong giai đoạn này có thể góp phần làm thay đổi vĩnh viễn hệ thống miễn dịch của chúng.

Hiện tại Bộ Y tế LH Anh khuyến khích phụ nữ mang thai nên có những vận động nhẹ như đi bơi để duy trì một sức khỏe tốt.


29 nhận xét:

  1. Muộn quá rồi anh Thành ơi, em đọc tham khảo thôi anh ạ.
    Chúc anh và cả nhà vui ngày tết độc lập nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã mở hàng! TEM vàng cho em nè! Ngày nghỉ em có đi đâu không? Hà Nội nưa suỵt sùi, anh chị chỉ ở nhà chơi với cháu thôi!

      Xóa
  2. GHÉ THĂM ANH, CHÚC ANH NGÀY NGHỈ LỄ MÙNG 2-9 VUI VẺ HP ANH NHÉ

    Trả lờiXóa
  3. thì hồi học lớp 1, cô giáo đã dạy mình là ở bẩn sống lâu mà

    Trả lờiXóa
  4. Ngày tết độc lập chúc cả nhà sum họp vui vẻ ! CỤ này cũng thường ở bẩn mà. Thôi không cần phải học bài này đâu. Chỉ cám ơn anh TT cho biêz thông tin mới. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết để nhắc nhở con cháu cũng tốt chứ ạ? TRông chị họp lớp phong độ lắm!

      Xóa
  5. Các loại hóa chất được bào chế từ clo, dùng để tẩy trùng các bể bơi, có thể làm thay đổi hệ thống miễn dịch của đứa trẻ ngay cả khi chúng chưa được sinh ra !!!
    Thế mà có mấy ai biết điều này đâu !!!
    Bài viết của bạn rất bổ ích.
    [img]http://upanh.vn88.com/ru0[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://upanh.vn88.com/images/2013/09/02/1006074512269958864511861865744n.jpg[/img]

      Xóa
    2. Thế đấy! Cám ơn bó hoa với lời chúc!

      Xóa
  6. Một thông tin hữu ích anh ạ!
    Em Ninh'blog sang thăm, mến chúc anh chị và gia đình tối lễ 2/9 thư giản vui, ngủ ngon giấc anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc gia đình các em thật hạnh phúc và chuẩn bị bước vào năm học mới với những phấn chấn mới!

      Xóa
  7. để em a lô cho mai fương thúy đọc entry ni mới được ạc ạc

    Trả lờiXóa
  8. Có chửa rùi hả? Chúc mừng em nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Đọc... để mai mốt nhắc con gái...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đuáng đấy bạn ạ! và cũng để tự nhắc nhở mình hãy giúp con làm những việc nhà như cọ rửa sàn nhà, lau cửa kính, bồn tắm...Hóa chất độc hại cho cháu mình lắm đấy!

      Xóa
  10. Ghé thăm anh, chúc ngày mới vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  11. Trẻ con ở quê hay nghịch đất, bẩn ơi là bẩn, không rửa tay bằng xà bông lifebuoy... sao chúng lại khỏe hơn trẻ con thành phố anh nhỉ! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa TT trèo cây cau phá tổ chim sẻ bị bà chủ nhà cầm sào đuổi, sợ quá tụt trên cây cau cao cả chục mét sần sùi xuống đất, hai phía bên trong chỗ đầu gối máu chảy, da xoăn laiju, chạy thục mạng thoát thân ra cánh đồng đất cát pha, dùng thứ đất ấy rắc lên cho cầm máu mà nhúc nhắc bò về nhà, ko dám khóc, ko cả tắm...thế mà chẳng nhiễm trùng gì. Thế mới lạ!

      Xóa
  12. "Ở bẩn sống lâu"
    Mình thêm: "ở bẩn muôn năm!
    Quyết tâm không tắm giặt
    Trâu bò nó có tắm gì đâu mà chả bị hắc lào lang ben gì!

    Hi hi... ha ha... Nói bậy cho vui tý thôi mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đấy trâu bò không tắm mà đắt ra phết. Thịt bò bây giờ 350k/kg còn như thân già này quẳng ra đường chắc gì đã có ai nhặt? ka ka

      Xóa
  13. Qua thăm anh lại được đọc bài viết thật bổ ích
    Để dành lấy kinh nghiệm cho con cái vậy
    Chúc anh tối vui nhiều!

    Trả lờiXóa
  14. Bổn phận làm cha làm mẹ phải ko bạn?

    Trả lờiXóa
  15. Ghé thăm anh, chúc anh chiều nhiều niềm vui và HP, mình cũng về hưu rồi anh ạ, buồn lấy máy tính làm nguồn vui, minh chơi blog yahooVN mấy tháng thì đóng cửa , chơi blog HK cũng vậy.Buồn không muốn chơi gì nữa,nhưng nghiện rồi anh

    Trả lờiXóa
  16. TT chơi từ thang 3/2011. Thấy hay hay. Đây là nơi mình giao lưu với bạn bè, làm quen được rất nhiều bạn trên mạng. Mình thấy nhiều nhà cũng hay bị 'ném đá' còn mình thì chưa phải phiền lòng vì ai và chưa làm phiền ai cả. Đây là nơi mà cả gia đình mình đều cùng tham gia nên cũng rất vui PV ạ!

    Trả lờiXóa
  17. một đứa trẻ ở quá sạch sẽ và quá vệ sinh thì kháng thể sẽ yếu rất hay bị ốm vặt... những đứa trẻ cha mẹ ít quan tâm đến vệ sinh sẽ khỏe hơn và ít bệnh ơn đứa được bọc quá kỹ... Mưa thấy như vậy đó ... hiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy! mời mưa rừng chiều quay lại đọc bài mới đăng trên Daily mail: "Sạch sẽ quá dễ mắc chứng Parkinson"

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)