Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Đàn ông nên có con sớm!

CON CỦA CÁC ÔNG BỐ CÀNG CAO TUỔI CÀNG CÓ NGUY CƠ TỰ KỶ VÀ KÉM THÔNG MINH TRONG HỌC TẬP.

Children born to older fathers have a higher risk of autism and poor performance at school

·                                 Những đứa con của các ông bố từ 45 tuổi trở lên có nguy cơ bị bệnh tự kỷ cao hơn 3,5 lần.
·                                 Chúng có nguy cơ bị rối loạn lưỡng cực tình cảm ( Lúc quá hưng phấn – lúc quá trầm cảm) cao gấp 24 lần, và rối loạn tăng động giảm chú ý (tiếng Anh: Attention-deficit hyperactivity disorder-ADHD) cao gấp 13 lần so với những đứa trẻ bình thường khác.
·                                 Nguyên nhân rất có thể là do những khiếm khuyết về gien, gây cho trẻ bị đần độn ngay từ khi được thụ thai bởi tinh trùng của người đàn ông luống tuổi.
·                                  
PUBLISHED:  | UPDATED: 

Những đứa con của các ông bố càng lớn tuổi càng có nguy cơ bị tự kỷ, MẮC các rối loạn về tâm lý và kém thông minh trong học tập. Đây là cảnh báo mới nhất của các nhà nghiên cứu!

Họ nhận ra rằng những đa con được thụ thai bởi tinh trùng các ông bố từ 45 tuổi trở lên có nguy cơ cao hơn khoảng 3,5 lần bị bệnh tự kỷ so với con cái của những ông bố ở tuổi đầu 20. Nguy cơ thậm chí còn cao gấp 24 lần đối với các rối loại lưỡng cực tình cảm và 13 lần đối với Rối loạn tăng động giảm chú ý. Đây là kết luận trong một bài báo đã đăng trên Tạp chí  JAMA Psychiatry.

Những đứa con của các ông bố càng lớn tuổi, ví dụ như Simon Cowell, 54 ( Giảm khảo nổi tiếng của những cuộc thi American Idol- LND) càng có nguy cơ bị bệnh tự kỷ, rồi loạn tâm lý và học hành kém.
Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng, việc khuyến khích các ông bố có con muộn sẽ gây nên một loạt những vấn đề nan giải cho sức khỏe cộng đồng và xã hội sau này.
Họ cho rằng, đàn ông nên hiểu biết tường tận những khó khăn tiềm ẩn giúp họ có những quyết định đúng đắn khi muốn có con khi đã lớn tuổi.
Những người nổi tiếng sinh con khi đã luống tuổi có thể kể đến Simon Cowell, 54 tuổi, con đầu lòng mới sinh đầu tháng 2 này và danh hài Frank Skinner, 55 tuổi có con lần đầu năm 2012.

Các nghiên cứu cho rằng ngày càng có nhiều nam giới có con muộn càng làm cho số trẻ bị tự kỷ ngày càng đông.

Bệnh tự kỷ là một thuật ngữ “dù” bao trùm một loạt các rối loạn trong phát triển, nó có ảnh hưởng lâu dài đến khả năng giao tiếp và diễn đạt của con người.

Ở LH Anh, cứ 100 người lớn thì có một người được cho là bị ảnh hưởng bởi bệnh tự kỷ, đa số là đàn ông, do cả yếu tố di truyền và môi trường.
  
Các chuyên gia cho rằng, có mối liên hệ giữa tuổi sinh con của đàn ông với các rối loạn tâm lý ở trẻ là do có các khiếm khuyết về gien gây đần độn cho trẻ ngay khi chúng được thụ thai bởi tinh trùng của người đàn ông có tuổi.

Các nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra con của các ông bố tuổi từ 50 trở lên có nguy cơ bị tự kỷ cao gấp đôi con của các ông bố trẻ hơn, trong khi đó một số nghiên cứu khác cũng cho rằng các bà mẹ luống tuổi có con cũng có nhiều nguy cơ rủi ro hơn.

24 nhận xét:

  1. Bài viết hay lắm Anh. Bởi vậy mà trong ngành y tế có đưa ra giới hạn tuổi sinh sản. Mà ngay trong trường học, Đóm quan sát thấy có vài trường hợp như vậy. Tuy ko tuyệt đối nhưng đúng là có xác xuất tùy theo phúc phần của từng người, từng gia đình.
    Chúc Anh luôn có những bài viết hay chia sẻ cho cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn trẻ nên đọc bài này anh à vì bây giờ họ thích lập gia đình muộn nên nguy cơ cho con trẻ nhiều hơn! Bài viết bổ ích lắm bạn già ạ! :b)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TEM bạc nhé! Bài này chủ yếu cho giới trẻ và cũng là cho những cụ nào muốn co con thì hãy cân nhắc! Sinh con ra mà tự kỷ, đần độn thì bất hạnh lắm phải không Sóc?

      Xóa
  3. 1 số mạng ko vào blog mình được thì thay chữ com bằng de:
    google: nhabaokhongthe.blogspot.de
    P/s: so với trước đây là nhabaokhongthe.blogspot.com - như vậy thay chữ com bằng chữ de
    - 1 số mạng vào đc thì sử dụng địa chỉ như cũ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh vào bằng chữ DE thì được nhưng không thể cmt là sao?

      Xóa
  4. Ai cũng có số cả Thành à...hê hê...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy chị ạ! Giày dép, quần áo còn có số nữa là...?

      Xóa
  5. Tui không sợ, vì vợ chồng tui hết sinh con rồi...

    Trả lờiXóa
  6. Thế 30 tuổi mới có con chưa phải là muộn, anh thanhthuoc nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh 32 mới có! Nhưng cũng may là cháu không đến nỗi nào! hihi

      Xóa
  7. hiiii đừng sớm quá và cũng đừng muộn quá là ok

    Trả lờiXóa
  8. Em sang thăm và Chúc anh ngày nghỉ cuối tuần bình yên và dạt dào niềm vui

    Trả lờiXóa
  9. Một thông tin thật là hữu ích!
    MTV chúc anh cùng gđ luôn vui khoẻ và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  10. May quá, bố cùa các con em vưỡn còn trẻ! :)

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)