Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Xin đừng lạm dụng cà phê

Bạn sẽ có nguy cơ chết sớm nếu uống quá 4 tách cà phê mỗi ngày.


• Uống quá nhiều cà phê làm tăng nguy cơ chết sớm ở những người trẻ.
• Kết luận này là kết quả của một nghiên cứu tại Mỹ với 43.727 người tuổi từ 20 -87.
• Người ta cho rằng việc lạm dụng cà phê có thể gây bất lợi cho quá trình trao đổi chất.


Vậy nên TT tôi xin có thơ rằng:

Cà phê uống ít thì hay
Uống nhiều chết sớm có ngày đó nha!
Bốn ly là đã quá đà

Mỗi ngày nên bớt đi là tốt thôi!


(Nếu ai có nhu cầu nghiên cứu kỹ thì đọc bài dưới đây!)

More than four cups of coffee a day puts you at risk of early death, claim experts

  • High consumption 'raises premature death chance in younger people'
  • The findings come from a U.S. study of 43,727 individuals aged 20 to 87
  • It's suspected excessive consumption may adversely affect metabolism
U.S. researchers found more than 28 cups of coffee a week increases by half the chances of premature death in younger people
U.S. researchers found more than 28 cups of coffee a week increases by half the chances of premature death in younger people

If you’re already holding your first coffee of the morning, you might want to put it down.
Because drinking four cups a day could raise your risk of dying young, researchers warn – but only if you’re under 55.
They found that consuming 28 cups of coffee a week increases the chances of premature death in younger people by half. 
The findings come from a large- scale American lifestyle study of 43,727 individuals aged 20 to 87.
The US researchers suspect excessive coffee consumption may adversely affect the body’s metabolism, outweighing some of the known health benefits.
Individuals with a ‘genetic coffee addiction’ may be prone to these harmful effects, they suggest.
But the latest study conflicts with a number of others, which have linked moderate coffee consumption with longevity.
Around 2,500 deaths were recorded over the course of the 16-year study. Just under a third of these were because of heart and artery disease.
Participants who drank more coffee were also more likely to smoke, and had less healthy hearts and lungs. 
The risk of death from all causes rose by 56 per cent for men and women younger than 55 who drank more than 28 cups of coffee a week, said a report in the journal Mayo Clinic Proceedings.
Coffee stimulates the release of adrenalin
Scientists suspect excessive coffee consumption may adversely affect the body's metabolism, outweighing some of the known health benefits
Researcher Steven Blair, of the University of South Carolina, said: ‘Significantly the results did not demonstrate any association between coffee consumption and all-cause mortality in older men and women.’
But the researchers did not explain why coffee did not affect older people in the same way. Coffee contains thousands of  different chemicals, which can have both good and bad effects on health. 
Recent research has shown that coffee is a major dietary source of antioxidant, and it may reduce inflammation and boost brain function.
At the same time, coffee stimulates the release of adrenaline, inhibits insulin activity, increases blood pressure, and raises levels of homocysteine, a harmful chemical linked to heart disease and dementia.
Coffee stimulates the release of adrenalin
Coffee stimulates the release of adrenalin, inhibits insulin activity, increases blood pressure (pictured) and raises levels of homocysteine, a harmful chemical linked to heart disease and dementia
Co-author Dr Carl Lavie, from Ochsner Medical Center in New Orleans, said: ‘There continues to be considerable debate about the health effects of caffeine, and coffee specifically, with some reports suggesting toxicity and some even suggesting beneficial effects.’
'There continues to be considerable debate about the health effects of caffeine, and coffee specifically, with some reports suggesting toxicity and some even suggesting beneficial effects'
Dr Carl Lavie, Ochsner Medical Center
Dr Euan Paul, executive director of the British Coffee Association, said the study’s limitations may have skewed the findings.
The use of a questionnaire can result in recall bias, with people struggling to remember how many cups of coffee they have consumed in the past week, he said.
Other factors such as smoking and poor fitness could partly explain the link with premature death.
Previous studies have found either no link between coffee consumption and heart deaths, or a positive effect, he added.
He said: ‘There is a growing body of data which suggests that coffee is perfectly safe when consumed in moderation – four to five cups a day – and as part of a balanced diet.


Read more: http://www.dailymail.co.uk/health/article-2394773/More-cups-coffee-day-puts-risk-early-death-claim-experts.html#ixzz2cS2Psqhn
Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook

UỐNG BAO NHIÊU TÁCH CÀ PHÊ THÌ CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE?

July 14, 2012 at 1:46pm
Liệu việc uống cà phê hàng ngày có một mối quan hệ trực tiếp nào đó đến sức khỏe của bạn?

Chúng ta có thể thấy từ trước đến nay đã có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của cà phê có lợi đối với sức khỏe và có thể ngăn ngừa một số bệnh. Vậy thì câu hỏi đặt ra là uống bao nhiêu tách cà phê mỗi ngày thì có thể cải thiện được sức khỏe và tránh được bệnh tật?

Có rất nhiều lợi ích được kể ra dưới đây từ thói quen uống cà phê thường xuyên của bạn:

Biểu đồ số lượng tách cà phê liên quan đến việc ngăn ngừa bệnh tật
Biểu đồ số lượng tách cà phê liên quan đến việc ngăn ngừa bệnh tật


- Một ngày một tách cà phê:

Theo nhiều nhà khoa học, uống cà phê thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ bệnh tiểu đường do trong cà phê có chứa axit chlorogenic. Hợp chất trong cà phê này sẽ làm hạ lượng đường glucose có trong máu, tăng sự nhạy cảm về insulin, giảm lượng mỡ và lượng dự trữ carbohydrate, do đó có thể ngăn chặn được căn bệnh phổ biến là tiểu đường.
Cũng theo một nghiên cứu năm 2009 được công bố trong trên Annals of Internal Medicine trên 450,000 người uống một tách cà phê một ngày thì có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường 13%. Nhưng chưa hết... Mỗi ly cà phê (có cafein hay loại decafein - đã khử cafein) uống thêm trong ngày có thể giảm bớt thêm nguy cơ bệnh tiểu đường từ 5 - 10%.

- Hai tách cà phê một ngày:

Một nghiên cứu gần đây trên 400,000 người đã tiết lộ một khám phá tuyệt vời cho những người yêu thích cà phê toàn cầu rằng uống cà phê có thể giúp sống lâu hơn. Nghiên cứu này được công bố trực tuyến trên trang New England Journal of Medicine và đã xác nhận rằng đàn ông nếu uống từ 2 - 3 tách cà phê một ngày sẽ giảm được nguy cơ tử vong 10%, và đối với phụ nữ là 13%.
Nhưng khoan! Những kết quả tốt nhất trong nghiên cứu này là việc phụ nữ uống từ 4 - 5 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm được tới 16% nguy cơ tử vong. Một nghiên cứu tương tự của American Heart Association được đăng trên tờ báo Circulation Heart Failure của họ chỉ ra rằng uống 2 tách cà phê mỗi ngày có thể tránh được nguy cơ bệnh đột quỵ 11%.

- Ba tách cà phê một ngày:

Một tin vui dành cho các quý cô hay thích nằm phơi nắng đó là một nghiên cứu về Ung thư gần đây đã cho biết sau khi phân tích 112,897 người tham gia trong hơn 20 năm rằng những phụ nữ thường uống 3 tách cà phê hoặc nhiều hơn một ngày sẽ có thể giảm được nguy cơ ung thư da so với những người ít hơn 1 tách cà phê trong một tháng.

- Bốn tách cà phê hoặc nhiều hơn trong một ngày:

Những người nghiên cứu tại National Cancer Institute đã theo dõi nửa triệu người Mỹ trong vòng 15 năm và phát hiện ra rằng những người uống ít nhất 4 tách một ngày, loại cafein hay đã khử cafein, sẽ có thể giảm được 15% nguy cơ ung thư ruột.

The Harvard School of Public Health cũng tham gia vào nghiên cứu và xác nhận rằng những người đàn ông uống một lượng nhiều cà phê, loại có cafein hay đã khử cafein, sẽ có khả năng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt trong một nghiên cứu trên hơn 48,000 người đàn ông. Còn những người đàn ông uống ít nhất 6 tách một ngày thì sẽ có khả năng giảm 20% khả năng phát triển của bất cứ hình thức nào của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

* Chú ý: các nghiên cứu này dựa trên thói quen uống cà phê của người Mỹ, hoặc châu Âu với cách tính hàm lượng cafein có trong 1 tách cà phê có thể khác với Việt Nam. Theo nhiều nghiên cứu thì hàm lượng cafein tối đa hấp thụ vào cơ thể một người trưởng thành/ ngày chỉ nên dừng lại ở 300 mg.

Và nên sử dụng cà phê nguyên chất để bảo đảm chất lượng cũng như sức khỏe bản thân. Hiện tại thì cà phê nguyên chất Copen Coffee đã được bán rộng rãi tại các siêu thị lớn tại Sài Gòn như CoopMart, CitiMart, Maximark, Select Mart...

Để được tư vấn nhiều hơn về các sản phẩm cà phê nguyên chất cũng như mua mới, sửa chữa các loại máy pha cà phê, máy xay cà phê...vui lòng gọi 0938. 15 99 88 (Mr. Minh).

Hoặc các chính sách về phân phối cà phê tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng tiện lợi...Xin vui lòng gọi: 0989. 109 015 (Ms. Sương).



Các sản phẩm của Copen Coffee
Các sản phẩm của Copen Coffee


Patrizio Bui
Soure: Daily shot of coffee

41 nhận xét:

  1. Đó là với cafe thứ thiệt. Còn nếu vô Sài Gòn bạn có uống chục tách/ngày cũng no vấn đề vì cafe trong này là một thứ hỗn hợp giữa bột bắp trộn với bột đậu nành rang cháy lên rồi nhỏ thêm vài giọt hương liệu có mùi cafe. Vì thế mà dâ SG uống cafe hàng ngày như uống nuowcs đá mà không hề đau đầu, không hề mất ngủ.
    Mà thứ cafe dỏm ấy lại hợp với mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vọng là bạn uống bột bắp chứ ko phải bột gạch..hihi
      TEM vàng cho bạn nhé!

      Xóa
  2. Em miền đất gió lào tem vàng phát nào (~_~)
    [img] http://i742.photobucket.com/albums/xx67/nickywang/123/18509794468494622431.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất tiếc có anh Tùng Sơn
      Nhanh chân vào mạng nên hơn Út rồi!
      Đành nhận tem bạc vậy thôi
      Nhớ ghiền ít nhé, đoản đời kém vui!

      Xóa
  3. Em thuộc típ ko nghiền cà phê, mỗi ngày em thường dùng 1 ly cà phê vina hòa tan thôi, thỉnh thoảng bạn mời thì mần 1 ly ở quán, chắc ko ảnh hưởng đến hòa bình sức khỏe mô anh Thành thuốc hè ? (~_~)
    [img] http://love.catchsmile.com/wp-content/uploads/2013/03/Good-Morning-156.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img] http://pclayer.com/images/2012/06/Have-a-nice-day-Good-Morning-6.gif [/img]

      Xóa
    2. Theo nghiêh cứu thì hai tách mỗi ngày là trường thọ! Tùy em tính nhé!

      Xóa
  4. Woa.......vẫn đề này thì Ngọc Dung phải xem xét lại bản thân mình vì có hôm Ngọc Dung làm đến 3 hoặc 4 ly,rất vui và cảm ơn thông tin quý báu từ TT,chúc ngày với đầy thú vị

    Trả lờiXóa
  5. Theo chương trình "Жить здорово" của Nga do bà Елена Малышева dẫn thì: кофе против река руди, удалять молочной зелезы, доз 4 чашки в день. Кофе возвращает в память do đó hàng chục năm nay tôi vẫn giữ ngày chỉ 1 ly, nhưng bây giờ đã chuyển lên 2 ly rồi. Theo Mỹ thì ngày một ly có thể chống parkison nên tôi mới giữ chế độ đó mấy chục năm nay. Cám ơn anh đã nhắc nhờ viết bài này. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haiu ly là tốt chị ạ! Mời chị ly nữa này! Với điều kieenju chị không hay mất ngủ vì cà phê!

      Xóa
    2. Tôi rất tự chủ trong việc ăn gì, uống gì. Trước đây ngày 1 ly mà chưa biết có thể dùng 4 ly thì đi đâu ai mời tôi cũng không uống, vì sáng nào cũng uống rồi, cho nên xin cám ơn anh, tôi sẽ không dùng tách thư 3 đâu, vì tim mạch và H/A tôi không cho phép. Con gái dù biết càphê tốt và против рака груди nó cũng không uống, nó cãi cả đời con không uống nó mà, con uống nhiều thứ khác rồi. Thế đấy. Chào !

      Xóa
  6. Hay quá. và cũng may quá, anh Thanhthuoc à, Sóng một ngày một cử thôi...

    Trả lờiXóa
  7. Trang rat cam on anh cho moi nguoi biet thong tin huu ich nay....:D

    Trả lờiXóa
  8. Già rùi, còn CHẾT sớm cái gì nữa anh ?!
    Đến giờ nầy như thế là TRỄ đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SSS nói thế nào chứ? Trước đây TT ít dùng cà phê lắm nhưng nay vui bạn vui bè mỗi ngày làm vài cữ cũng thấy hay hay.

      Xóa
  9. Sóc uống rất ít, mỗi ngày 1-2 gói G7 vào buổi sáng thôi, chắc không ảnh hưởng gì đến sức khỏe anh nhỉ! :O)

    Trả lờiXóa
  10. LB có đọc 1 tài liệu nói ucf mỗi ngày 1 lần sẽ giúp tránh bệnh đau bao tử vì nó tạo thành 1 lớp màng!
    Còn gần nhà LB có 1 ông bị bệnh thấp khớp nặng lâu năm lắm rồi, mà ổng không chịu chữa, và ổng kg có tiền để chữa. Tuần trước, LB gặp ổng và hỏi:
    -Anh uống ngày mấy cử cà phê?
    -Ít nhất 8 cử.
    -Vậy bệnh thấp khớp của anh thế nào rồi?
    -Hết rồi.
    Hì.. hì..., LB sang thăm bạn TT, chúc tối vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Thực ra thì hôm nay trên VTV1 cũng có nói về vấn đề uống cà phê bao nhiêu thì có lợi. Có NS cho rằng uống đến 6 ly vần có ích. Đây là một nc khác! Chả biết tin ai...

      Xóa
  11. Nếu không uống cafê thì mình uống bia được không anh???
    Mời anh một chai Heineken nha... (uống hết em mời tiếp)...
    [img]http://3.bp.blogspot.com/-J92WzuSGSW0/UhOI6Eh3pzI/AAAAAAAAmsU/yJ9LN4R7sts/s1600/0198.gif[/img]

    Chúc anh "không say không về" nha :))

    Trả lờiXóa
  12. Em chẳng có được một ly một ngày nên không lo anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng uống 2 ly sẽ kéo dài tuổi thọ đó! Tập đi nhé!

      Xóa
  13. Chúc anh nhiều niềm vui, an lạc trong ngày Đại lễ Vu Lan nhé
    [img] http://trancaovan6875.files.wordpress.com/2012/08/vu-lan.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  14. Những thông tin thật là hữu ích đó anh.
    Lá chúc anh vui vẻ

    Trả lờiXóa
  15. Cà phê uống ít thì hay
    Giả rồi , tiền ít: mộĩ ngày một ly...
    Chắc là khỏe đến tận ... KHI....
    hihi... mình mà uống nhiều là toi luôn à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai ly mới tốt chị à
      Nhưng mà tiền ít chẳng thà nhìn luôn
      Vì uống mà phải nhịn cơm
      Thì sẻ chết trước chứ thơm thảo gì?

      Xóa
  16. TỐT NHẤT LÀ UỐNG NƯỚC LÃ,ĂN QUẢ XANH như loài vượn cho nó hợp tự nhiên các bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  17. Thường em hay uống cà phê vào buổi sáng thôi anh Thành ơi. Giờ tập thêm uống vào chiều anh nhỉ? Em muốn sống lâu, hi hi...! Mấy hôm nay em bận nên không lang thang như trước được, giờ đỡ bận rồi, em qua đọc bài nhà anh đấy.:)

    Trả lờiXóa
  18. Phải chịu uống đắng mới có hiệu quả hạ đường huyết
    Còn uống đường ăn kiêng thì lại hại cho sức khỏe
    Ôi! Cà phê

    Trả lờiXóa
  19. Bạn ơi! Tôi người chuyên uống cà phê
    Mỗi ngày 10 cốc không chê cốc nào
    Bây giờ chẳng biết làm sao.

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)