Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Các bà mẹ trẻ chú ý!

CÁC BÀ MẸ TRONG KHI MANG THAI GHIỀN ĂN ĐỒ NGỌT VÀ GIÀU BÉO CÓ THỂ GÂY NGUY CƠ CAO NGHIỆN MA TÚY CHO CON MÌNH
Mothers who binge on sugary and fatty foods in pregnancy could put their children at greater risk of DRUG addiction
By EMMA INNES
PUBLISHED: 14:23 GMT, 8 August 2013 | UPDATED: 14:53 GMT, 8 August 2013


Phụ nữ trong lúc mang thai ghiền ăn đồ ngọt và giàu béo mang lại cho con của mình nguy cơ cao về nghiện rượu và ma túy. Đây là kết quả của một nghiên cứu khoa học.
Các nhà khoa học nghiên cứu trên những con chuột mẹ và con của chúng và phát hiện ra rằng con của những con được cho ăn quá nhiều chất béo và quá ngọt lớn lên sẽ nặng nề chậm chạp hơn và uống nhiều rượu hơn.
Họ cũng lưu ý rằng những con cho ăn nhiều ngọt dường như sinh ra những chú chuột có phản ứng mạnh với thuốc gây nghiện như amphetamine. Việc có phản ứng mạnh trước những chất kích thích là dấu hiệu sẽ nghiện nó.

Các nhà nghiên cứu do Tiến sỹ Nicole Avena của Đại học Florida lãnh đạo nói với Medical News Today: ‘Đa phần phụ nữ Mỹ trong độ tuổi mang thai là thừa cân và có lẽ chủ yếu là do họ ăn quá nhiều các món quá ngọt, lắm béo và ngon miệng mà bất cứ đâu có thể kiếm được trong xã hội ngày nay của chúng ta.
Tỷ lệ phụ nữ béo phì khi còn bé và trong khi mang thai ngày càng tăng và số thanh thiếu niên nghiện rượu và thuốc gây nghiện ngày mỗi đông là đáng để chúng ta xác định các nguyên nhân chính gây ra thực trạng này”.
Các nhà nghiên cứu này phát hiện ra rằng kết quả thu được là tương tự giống nhau bất kể cho chuột ăn đường mía hay đường hóa học fructoza.
Họ cũng phát hiện ra rằng sữa mẹ có thể có một vai trò quan trọng trong việc xác định liệu một người lớn lên có xu hướng nghiện chất kích thích hay không.
Thí nghiệm cho thấy rằng, thậm chí những chú chuột con được những con chuột mẹ được cho ăn uống cân đối nhưng sau đó giao cho những con chuột mẹ cho ăn quá ngọt nuôi thì những chú chuột con này dường như cũng vẫn rất nhạy cảm với thuốc amphetamine.
Các nhà nghiên cứu tin rằng những phát hiện của mình có thể giải thích bằng việc nghiên cứu  hệ thống tưởng thưởng trong não bộ (brain's reward system).
Ăn các loại thực phẩm quá ngọt và quá béo làm thay đổi  hệ thống tưởng thưởng trong não bộ (brain's reward system). Sự thay đổi này có thể gây ra chứng nghiện rượu và thuốc kích thích.
ThanhthuocZvolen dịch
Read more: http://www.dailymail.co.uk/health/article-2386858/Mothers-binge-sugary-fatty-foods-pregnancy-children-greater-risk-DRUG-addiction.html#ixzz2bQIrmWYv 
Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook

20 nhận xét:

  1. Ông ngoại tìm kiếm say sưa
    Cho lão bà bà ỷ lại... THẬT HAY

    Cám ơn nhiều & chúc cuối tuần an lành
    Mưa thối đất Hà Lội rui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm qua có việc phải vào viên QY 103 mà phải đi xe...công nông chị ạ! Mưa một trận là nước sông Nhuệ ngập đến tận gầm cầu! Hôm nay chắc đã rút rồi.
      TEM VÀNG cho chị nhé!

      Xóa
  2. Thông tin hữu ích đó anh. hj
    ENinh'blog sang thăm, mến chúc anh và gia đình ngày thứ sáu vui khỏe, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bà xã của Ninh có ý định 'mần' đứa nữa thì chú ý nhé! hihi
      TEM BẠC nè!

      Xóa
  3. Thông tin của bạn rất hữu ích.
    Chúc bạn luôn vui khoẻ.
    http://upanh.vn88.com/images/2013/08/09/10.gif

    Trả lờiXóa
  4. Lần đầu tiên sang nhà. đọc một ẻng rất hay. Cảm ơn chủ nhà nhiều nhé! Chúc chủ nhà cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TT đã sang nhà bạn! Một blog đầy thông tin y tế! Cám ơn bạn đã ghé! Hy vọng chúng ta chăm qua lại!

      Xóa
  5. Một thông tin thật bổ ích sang thăm ông ngoại chúc ông ngoại luôn sức khỏe để còn hát ru cháu nhé!
    [img]http://i654.photobucket.com/albums/uu268/ngoc_korea/976225zb6hzhvbh0.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có ý định sinh thêm
      Thì phải chú ý mà kiêng nghe mình
      Kẻo rồi nghiện rượu, hê rô in
      Khổ thân con cái thiệt tình đó nghen!

      Xóa
  6. Ôi, biết thêm được một điều mới, cám ơn anh nhé! :b)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết rồi để dặn cháu con
      Chứ không khổ lắm phải không Sóc nào?

      Xóa
  7. Vào đọc thì chợt nhớ về chuyện xưa, ngày xưa thì chẳng có gì nhiều để ăn, lúc nhạt miệng quá thì chỉ ăn củ đậu (sắn) dòn ngọt thanh cho đỡ buồn miệng, ngày ấy rất thèm ngọt và béo nhưng ít ăn.. bi giờ chưa thấy ai nghiện gì cả. May quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May quá Gốc Mai nhỉ? Ngày xưa thế hệ chúng ta ít có thông tin, sinh đẻ tương đối tự nhiên. May cho những nhà con cái ngoan hiền và cũng rất không mai cho những gfia đình có con cái hư hỏng.

      Xóa
  8. Bà xã của anh TT có màu tóc hay quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tóc bạc nên phải nhuôm đấy Gốc mai ạ. Bà ấy không thể nhuộm thuốc bán trong các hiệu mỹ phẩm vì dị ứng ngứa đầu. Đó là màu tự nhiên của một loại lá cây có nhiều ở Ấn độ và Sri-lanca. Bà xã mình 'sông chúng' với nó đã nhiều năm rồi!

      Xóa
  9. anh ơi, tình hình là bà xã em bã mang thai mà cứ nói hỏng thèm ăn gì hết, chỉ thèm... anh (tức em tân châu/nhabaokhongthe) thôi, em hỏi sao kì vậy, bã nói để cho mai mốt đẻ con nó đẹp trai giống anh (tức giống em đó). huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng nếu nó giống cha nó về cái khoản 'sát gái' (đến cả hoa hậu Mai Phương Thúy cũng phải say như điếu đổ) thì cũng không tốt lắm đâu! ha ha

      Xóa
    2. @ Anh nhabaokhongthe mà đẹp chai hả, ói ói ói. NBKT tự tin thía. Tin buồn cho anh NBKT nè. Dạo này ôm đàn đi hoài hỏng biết đứa bé có giống anh ko ta...kakaka. Xin lỗi chủ nhà trước nhé!. Vì hôm nay em sang nhà anh gặp anh hàng xóm này tự tin qúa nên em có đôi lời với hén chút xíu nha anh.

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)