Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Thể thao chống đột quỵ

Ra mồ hôi có thể làm giảm 20% nguy cơ bị đột quỵ.
Working up a sweat could cut your risk of a stroke by 20%

PUBLISHED: 00:33 GMT, 19 July 2013 | UPDATED: 09:34 GMT, 19 July 2013

Ra mồ hôi nhiều trong mùa hè oi bức có thể làm cho chúng ta khó chịu, tuy nhiên luyện tập thể thao để ra mồ hôi có thể làm giảm nguy cơ bị đột quỵ. Đây là kết luận rút ra từ nghiên cứu khoa học.
Các nhà khoa học đã phát hiện ra những người ít vận động có  20% nguy cơ bị đột quỵ và những cơn sốc nhẹ, nhiều hơn so với số chơi thể thao vừa phải và tập những môn nặng – 4 lần mỗi tuần.
Trong số những nam giới tham gia vào nghiên cứu, những người luyện tập thể thao với cường độ như đã nói 4 lần mỗi tuần trở lên đều có ngụy cơ bị đột quỵ thấp hơn.

Nghiên cứu này ủng hộ kết luận của các nghiên cứu trước đây khi cho rằng việc kém vận động cơ thể là nguyên nhân thứ hai gây bệnh cao huyết áp, là yếu tố nguy cơ gây đột quỵ.

Tuy nhiên, đối với phụ nữ thì mối liên hệ này chưa rõ lắm.
Nghiên cứu này được các nhà khoa học thuộc Đại học Nam Úc tiến hành tại Đông Nam Mỹ đã được đăng tải trên tạp chí Đột quỵ (the journal Stroke) theo dõi 27.000 người tuổi 45 trở lên trong vòng bình quân 5,7 năm.
Chủ nhiệm đề tài Tiến sỹ Michelle McDonnell, giảng viên về Khoa học sức khỏe nói: “Lợi ích của luyện tập thể thao đối với việc làm giảm nguy cơ bị đột quỵ có mối quan hệ với tác động của Thể thao đến các yếu tố nguy cơ khác.

Ra mồ hôi trong khi tập thể thao có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ

 “Đó là, luyên tập thể thao làm giảm huyết áp, cân nặng và tiểu đường. Nếu như thể thao được ví như một  loại thuốc thì bạn nên uống một viên để điều trị cho 4-5 loại bệnh khác nhau”
Kết luận này dược đưa ra dựa trên những số liệu tự báo cáo về tần suất luyện tập cơ thể, nhưng lại không ghi cụ thể mỗi ngày họ tập bao lâu. Các đối tượng tham gia nghiên cứu được chia ra các nhóm tương đối đều nhau giữa người da trắng, da đên, phụ nữ và nam giới, với phần đông ở các bang thuộc ‘Vành đai đột quỵ’ tại khu vực Đông – Nam Mỹ
Tiến sỹ McDonnell nói thêm: “Chúng tôi có thể nói rằng, bạn sẽ giảm được bao nhiêu % nguy cơ bị đột quỵ cho mỗi điếu thuốc lá bạn không hút hay bao nhiêu điểm vạch huyết áp mà bạn giảm được. nhưng chúng tôi vẫn cần phải tiếp tục nghiên cứu để xác định chính xác bạn nên tập bao lâu để giảm được nguy cơ bị đột quỵ”


34 nhận xét:

  1. Ơ, em được tem vàng nhà anh nhé. Chân đỡ đau chưa vậy anh Thành ơi?

    Thể thao lành mạnh làm sảng khoái tinh thần, nâng cao thể trạng... nhưng bao nhiêu là đủ để tránh những mặt trái nó mang lại thì lại không có câu trả lời cụ thể. Câu kết của bài viết phải đợi đến bao giờ anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. TEM cho em!
    TRong lúc chờ đợi ta cứ tập in ít thôi (1-2 tiếng) cho ra mồ hôi là khỏe người rồi. Chúc em tuần mới HP nhé!

    Trả lờiXóa
  3. " Nếu như thể thao được ví như một loại thuốc thì bạn nên uống một viên để điều trị cho 4-5 loại bệnh khác nhau”
    Mình cứ tập đều đặn tạo nên thói quen vận động chắc không hại gì anh nhỉ!
    Hì không biết có được tem gì không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TEM BẠC thôi! hì hì...NHớ năng luyện tập nhưng nhẹ nhàng thôi! Đêm an lành Sóc nhé!

      Xóa
  4. Tay em bị 3 tháng nay rồi mà vẫn nhưng nhức anh ạ! Em tự đi được xe máy rồi nhưng tuy vậy, vẫn chưa gập được tay. Thế còn chân anh ? Có ổn hơn nhiều không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em! Ơn giời anh đã nhúc nhắc chạy việc được rồi. Sáng vào nhà xe nhờ bảo vệ dắt ra cho, ngồi lên nổ máy là chạy đến nơi nếu ko có việc gì nhiều thì ngồi trên xe bàn chụy rồi biến. Nếu có việc cần nói chuyện lâu thì nhờ họ gửi xe...hehe Bác sỹ bảo cứ nhúc nhắc như anh thì còn lâu mới khỏi hẳn, Kiểu này phải bó bột cố dinh cho biết tay hu hu

      Xóa
  5. Mỗi lần về nhà là chỉ cần xuống vườn là bà già đã đổ mồ hôi dầm dề rồi anh TT ui! Chắc đỡ bị đột quỵ lắm đây! hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu như nhà có vườn thì làm vườn là một cách tập luyện thân thể tốt nhất đấy Mai ạ!

      Xóa
  6. Đúng vậy,buổi sáng Dung hay đi bộ khoảng 30 phút ra mồ hôi về nhà tắm xong cảm thấy tinh thần thoải mái lắm,những người bị cảm thường ăn cháo nóng,hơi cay hoặc nấu nước lá xông cho ra mồ hôi cũng khỏe ngay,cảm ơn bài viết thật thú vị bạn hén...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TT đi bộ không ăn thua gì cả. Thời gian đầu đi bộ với bà xã một vài vòng sau đấy chạy một vài vòng về tập điều hòa ra mồ hôi thích lắm. Nhưng TT vẫn thấy ko đã nên đã đi chơi bóng chuyền hơi và hậu quả là đang phải nằm nhà!

      Xóa
  7. sang nhà bạn học được nhiều điều bổ ích..chúc bạn tối an lành và hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Bích Hương đã ghé tệ xá TT! Năng qua nghen bạn?

      Xóa
  8. Ngày nào em cũng phải thay 2 lần quần áo chơi thể thao anh ạ vì luôn bị ướt sũng mồ hôi, chắc là tốt anh nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng thế! mỗi khi chơi bóng là áo quần có thể cởi ra vắt lấy nước chảy tong tỏng.

      Xóa
  9. Tìm được người '' xưa'' ở đây rồi
    Bao ngày thất lạc nhớ quá thôi
    Đến đây gặp được quý nhân cũ
    Đợt này yên chí...vã mồ hôi
    Ôi, ôi, ôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp nhau ráo hẳn mồ hôi
      Bao tháng không gặp bồi hồi nhớ nhung

      Xóa
  10. Vậy em phải siêng năng tập thể thao mới được. hj
    Em Ninh'blog sang thăm anh nè. Ngày thứ ba kính chúc anh và gia đình vui khỏe, may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập thể thao không chỉ để cho mỗi mình đâu đấy! Chúc em thành công!

      Xóa
  11. Em cũng đoạt tiêu chuẩn là hăng hái thể dục hơi nhiều, sáng đi bộ 1 tiếng, chiều thể dục 1 tiếng, ko thấy ai cấp giấy khen cho em hè ? (~_~)
    [img] http://www.desi44.com/d/good_afternoon/good_afternoon_044.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  12. Hôm ua vào được blog dễ dàng hôm nay phải vất vã tìm kiếm, thay đi đổi lại mật mã mới được. B vẫn thấy khó quá thui. Chân cẳng thế nào rồi, có đỡ hơn không??? Cố gắng nhé, nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đỡ nhiều rồi em à! Hy vọng tuần sau lại nhảy đập bóng được!

      Xóa
  13. Cám ơn bạn đã đọc VNQT và cảnh báo về lỗi hỏi ngã. Người Quảng Trị yêu văn thơ nhưng dấu hỏỉ ngã thì rất tệ vì giọng nói của người xứ mình khôg phân biệt được hỏi ngã. Người viết không phân biệt đựơc đã đành, ngừơi biên tập cũng phải lật từ điển nên mất nhiều thì gìờ, bài đã đăng, phải mất vài ba ngày mới sửa hết lôi chính tả. Một lần nữa thành thật cám ơn và mơì bạn thường xuyên vào đọc và bình luận. Admin một trang thế này cũng là công việc thiện nguyện, chẳng mang lại lợi lộc gì về vật chất nhưng hy vọng mang đến niềm vui, đặc biệt cho cac cụ già được trao đổi giao lưu cho dù thơ của họ có khá nhiều lỗi về niêm luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày còn đi học cấp ba. Bài luận văn nào thầy giáo cũng phê đỏ từ đầu đến cuối. Ngày xưa thì khó sửa nhưng dần dà cũng học được. Tuy nhiên thú thật bây giờ cũng có từ phải hỏi bà xã xem viết thế nào. Lúc nào NGÃ, lúc nào NGẢ, lúc nào CŨNG lúc nào CŨNG....nhưng ngược lại bà ấy phải hỏi dân miền Trung chúng ta viết SẢN XUÂT hay XẢN XUÂT hay XẢN SUÂT. Để ý là được thôi mà! Chúc các bạn thành công! Cám ơn bạn đã hồi âm!

      Xóa
  14. Cảm ơn thầy thuốc nha -những phương pháp phòng bện mà không cần thuốc -rất bổ ích -

    Trả lờiXóa
  15. thể thao luyện tập cho chân cẳng nó cứng cáp anh nhỉ. (hehe, chưng ngắn, chưng dài điều có tác dụng nếu mình tập thể thao). haha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết thế nên phải luyện rèn
      Để cho cô bạn chỉ khen thôi hà...

      Xóa
  16. Tình hình này chắc phải tháo cái máy lạnh trong phòng làm việc cất đi quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ à nhỉ? Cứ tắt mỗi ngày đi một tiếng là phẻ luôn!

      Xóa
  17. Em là chúa nhác thể thao đọc bài này phải về cố gắng tập luyện mới được..phòng bệnh hơn chữa bệnh anh nhỉ? ghé sang thăm anh chúc anh buổi chiều thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập quen rồi ghiền em Ạ! Ngoài việc luyện tập cho thân thể khỏe mạnh thì giá trị tinh thần cũng không kém vì khi đó ta có thêm bạn chơi!

      Xóa
  18. LB cũng thấy vậy, mỗi lần được đổ mồ hôi là thấy người nhẹ hẳn...
    Chúc bạn TT chiều vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi này chơi được thể thao là rất tốt lá bàng ạ! Tuy nhiên cũng phải chon môn mà chơi. Quá sức không tốt phải không LB?

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)