Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Trai bám váy mẹ tốt hay xấu?


Tất cả các sếp lớn đều thuộc dạng “trai bám váy mẹ”: Các ông chủ lớn thừa nhận rằng, mỗi khi phải đưa ra các quyết định quan trọng, họ đều cần đến sự giúp đỡ của mẹ.

We're all Mummy's boys, say top bosses: Executives admit turning to their mothers when they need help with big decisions

·                                 Gần 2/3 đàn ông có các công việc đầy tham vọng là ‘Trai bám váy mẹ”
·                                 20% số nam công nhân cũng cho rằng mình thuộc dạng người này.
·                                 41% phụ nữ không thích hò hẹn với “trai bám váy mẹ”
PUBLISHED:  | UPDATED: 

Đôi bàn tay đã từng đưa nôi ru con ngủ thục sự có quyền lực lãnh đạo, dẫn dắt thế giới chúng ta. Nhận định này được đưa ra sau một khảo sát cho thấy rằng phần đông các ông chủ LH Anh tự hào thừa nhận rằng mình là ‘trai bám váy mẹ’

Khi đồng lương và cương vị công tác càng cao thì dường như người đàn ông nào cũng muốn hỏi ý kiến của mẹ trước khi đi đến những quyết định quan trọng của đời mình.

Gần 2/3 số đàn ông có các công việc làm đầy tham vọng như giám đốc điều hành, bác sỹ phẫu thuật, các chuyên viên dân sự cao cấp hay các ngành nghề có triển vọng và tiền lương cao đều tự cho mình là ‘trai bám váy mẹ’. Ngược lại, chỉ có 20% nam công nhân viên chức, làm những công việc bình thường thú nhận mình lúc nào cũng nắm chặt lấy gấu áo mẹ.
 
Trai bám váy mẹ: Một cuộc khảo sát phát hiện ra rằng: Gần 2/3 số đàn ông có các công việc làm đầy tham vọng như giám đốc điều hành, bác sỹ phẫu thuật, các chuyên viên dân sự cao cấp hay các ngành nghề có triển vọng và tiền lương cao đều tự cho mình là ‘trai bám váy mẹ’. (Ảnh minh họa).

Gần một nửa số đàn ông được Website Love to Learn (Thích học hỏi) hỏi đều nói rằng họ luôn nghe mẹ, đặc biệt ở Bắc Ai len con số này lên đến 82%, nơi ít nhất là Đông Nam Anh cũng có đến 33% là trai bám váy mẹ.

Số đàn ông cho mình là ‘trai bám váy mẹ’ cụ thể như sau: Số hoàn toàn phó mặc cho mẹ quyết định tất cả là 62%; số thiên về ý của mẹ hơn những góp ý của người khác là 39%; số vẫn sống cùng mẹ 38%; số có mẹ thường xuyên lo ăn uống 28%; số mẹ phải giặt giũ, chăm lo việc tắm rửa: 37%; số thích dành thời gian để giải trí cùng mẹ: 18%.

Love to Learn đã phỏng vấn 1.000 nam lẫn nữ và thật bất ngờ khi có đến 41% phụ nữ không bao giờ hẹn hò với ‘trai bám váy mẹ’.

Nhưng ông Richard Innes, Tạp chí đàn ông Zoo thì nói: “Tất cả chúng ta ai cũng có lúc cảm thấy chỉ có mẹ là người chúng ta tin cẩn tìm đến. Nếu như có người bạn gái nào đó không thích thì cũng nên xem có ích kỷ quá không?”

Gill Jackson, giám đốc Love to Learn nói: “Thật cảm động khi có rất nhiều đàn ông rất coi trọng mẹ mình và cố gắng để gần gũi bên mẹ”.
 “Chúng tôi tin rằng chẳng có gì sai trái khi mình là ‘trai bám váy mẹ’ nếu như với giác độ bạn là đứa con hiếu thảo và luôn quan tâm săn sóc đến mẹ.

‘Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy rằng các bà mẹ LH Anh luôn hy vọng rằng con mình sẽ làm được nhiều hơn những gì họ mong muốn, hơn là một bó hoa đỏ thắm hay một phong sô cô la nhân Ngày Chủ nhật dành cho mẹ năm nay.”

32 nhận xét:

  1. Em đồng ý với Gill Jackson, giám đốc Love to Learn nói: “Thật cảm động khi có rất nhiều đàn ông rất coi trọng mẹ mình và cố gắng để gần gũi bên mẹ”.
    “Chúng tôi tin rằng chẳng có gì sai trái khi mình là ‘trai bám váy mẹ’ nếu như với giác độ bạn là đứa con hiếu thảo và luôn quan tâm săn sóc đến mẹ.”
    Vì em có ba con trai, hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TEM VANG cho em! Dậy sớm thế (Hay chưa đi ngủ?)
      Ngày trước mình còn bộn bề bao nhiêu việc không có nhiều thời gian để quan tâm sắn sóc cho mẹ...bây h có thì mẹ lại không còn...

      Xóa
  2. Giáng Kiều sang chúc bạn ngày 8-3 thật an nhàn bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháo ĐH! Ngày này là một ngày bận bịu của các đấng nam nhi như chúng mình...Chúc GK vẫn mãi là giáng kiều nhé!

      Xóa
  3. hi, Lão bà bà không có con giai, nên ít khi để ý thông tin này.
    Cám ơniết . Chúc 8/3 vui vẻ TT cho b

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì chị ơi lập hội "Sinh con một chiều đi" để TT cùng tham gia ạ!

      Xóa
  4. Mẹ bao giờ cũng muốn con trai làm theo ý mình. Nhưng tùy vào tri thức của từng bà mẹ (em ko nói đến trí thức).

    Trả lờiXóa
  5. Có váy mẹ để bám là tuyệt nhất trần gian rồi...

    Trả lờiXóa
  6. Nói tóm lại trai nào chưa lên sếp vì chưa biết bám quần một ống của mẹ1 Hi hi...
    Sang đây chúc chị nhà và cả gia đình có một ngày 8/3 ngập tràn hoa và những điều tốt đẹp nhất!:)

    Trả lờiXóa
  7. Ngày 8/3, vui tươi, hạnh phúc với một nửa yêu thương của mình bạn già nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Tất cả các sếp lớn đều thuộc dạng “trai bám váy mẹ” - Hehehe... Vậy là những ÔNG NÀO CHƯA BÁM VÁY MẸ THÌ K THỂ HOẶC CHƯA THỂ LÊN ĐƯỢC SẾP anh nhỉ :)) :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện này TT không biết. LG hỏi NLC nhé! he he

      Xóa
    2. Hơ hơ... anh "XUI" em hỏi đúng chỗ đấy nhể :)) :)) nhưng căn cứ vào câu mở đầu của entry này thì không nhẽ NLC cũng... :-/ :-J :-J ui! anh hỏi hộ em và mọi người đi

      Xóa
    3. Không phải là "không nhẽ" mà là... "chắc thế"...hehe

      Xóa
    4. =)) =)) phen này NLC qua đây... đọc được đoạn này chắc nghiến "reng" ken két anh nhở...

      Xóa
  9. hjhjhjhjh, hy vọng con trai em sau này cũng thành danh. Bởi thứ chi hắn cũng mẹ hết anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa chắc đâu BN ạ! Sau này có vợ là chúng nó rời mẹ ngay...

      Xóa
  10. HHG cũng đồng quan điểm với anh TT. Con trai khi lấy vợ là tình cảm đối với mẹ sẽ khác đi. Những bà mẹ chỉ có một con trai nhiều khi "ghen" với con dâu. Việc con trai có vợ rời mẹ là hoàn toàn hợp với quy luật phải không anh TT?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy nên TT hay nhắc nhở con gái nên bảo ban nhau quan tâm đến cha mẹ của cả hai bên vì bên nào cũng chỉ có mỗi con...

      Xóa
  11. Theo tôi, mẹ thì bao gờ cũng là mẹ, nghĩa là mới lọt lòng ra cho đên lúc nào mẹ còn tồn tại thì mẹ bao giờ cũng dồn mọi sức lực và trí tuệ cho con, nên khi con hỏi thì mẹ cũng phải dồn hết trí tuệ cho câu hỏi và giải đáp. Hầu như các người mẹ tốt và chân chính không bao giờ xui con làm bậy. Hơn nữa ta vẫn nói GỪNG CÀNG GIÀ, Càng cay , đó thôi. Tôi không có vinh dự được người con trai bám, vì tôi toàn hàng ngoại mà,nhưng tôi ơn Trời vì điều đó. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy chị ạ! Người mẹ bao giờ cũng lo lắng cho con. Thành nhớ thời chiến tranh, trên đường hành quân xin thủ trưởng ghé nhà được mấy tiếng ghé thăm nhà thế mà TT lại chỉ ngồi với mẹ được vài phút rồi chạy bộ sang nhà "cô bạn ngày xưa học chung một lớp" trong tiếng gầm rít của máy bay và bom đạn...Mẹ như ngồi trên đống lửa từ phút con ra khỏi nhà cho đến lúc trở về...Thế mà nhiều khi T cho là mẹ kém hiểu biết nên hay gạt phắt đi những lời khuyên...Nghĩ lại ân hận quá!

      Xóa
  12. Bám váy mẹ mà thành công thì cũng nên bám lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bám ai cùng được, có nghĩa là thành công nhỉ? ha ha

      Xóa
  13. [img]http://i178.photobucket.com/albums/w275/hoaipham2005/111-1.jpg[/img]
    MC cũng nhiều lúc như vậy đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu thương, tôn trọng lắng nghe lời khuyên của mẹ bao gió cũng tốt bạn ạ!

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)