Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Thuốc trường sinh


Thuốc mới được bào chế từ một thành phần có trong rượu vang, sẽ có thể giúp con người sống đến 150 tuổi.
New drug being developed using compound found in red wine 'could help humans live until they are 150'
PUBLISHED: 20:48 GMT, 10 March 2013 | UPDATED: 21:40 GMT, 10 March 2013


Các loại thuốc chống lão hóa là các dạng tổng hợp resveratrol được tìm thấy trong rượu vang đỏ.
Các loại thuốc có thể chống lại lão hóa và giúp con người sống đến 150 tuổi này sẽ được tung ra thị trường trong vòng năm năm tới. Cơ chế của thuốc này là tăng cường sự hoạt động của một dạng protein mang tên SIRT1 và nhờ vậy nó có tác dụng ngăn ngừa lão hóa.

Hãng dược khổng lồ GlaxoSmithKline đã cho thử nghiệm lâm sàng các loại thuốc này với các bệnh nhân bị ung thư, đái đường và bệnh tim.

Công trình nghiên cứu đã cho thấy rằng một enzyme chống lão hóa trong cơ thể con người có thể là mục tiêu mà thuốc này nhắm tới, giúp ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Thực nghiệm cho thấy các loại thuốc này cơ bản đã ngăn được bệnh ung thư, Alzheimer và Tiểu đường typ 2.

Có 117 loại thuốc có khả năng tấn công enzyme đơn này, có nghĩa rằng sắp tới sẽ có nhiều loại thuốc mới có thể phòng ngừa hiệu quả các căn bệnh ung thư, Azheimer và tiểu đường typ 2.

David Sinclair giáo sư di truyền học, Đại học Havard nói: "Về cơ bản, mỗi loại thuốc này sẽ chữa khỏi một bệnh, nhưng không giống các loại thuốc đang dùng hiện nay, chúng còn có khả năng phòng ngừa được 20 căn bệnh khác.
"Về công dụng, chúng sẽ làm chậm quá trình lão hóa"

Enzym mục tiêu, SIRT1 thường hình thành tự nhiên nhờ hạn chế calo và luyện tập, nhưng cũng có thể tăng cường nhờ các hoạt chất.

Một hoạt chất được hình thành tự nhiên hay thấy nhất là resveratrol, có một khối lượng nhỏ trong rượu vang đỏ. Tuy nhiên các hoạt chất tổng hợp có công hiệu tốt hơn cũng đã được tìm ra.

Mặc dù đang trong giai đoạn nghiên cứu, thử nghiệm nhưng những kết quả trên lâm sàng thật đáng mừng. Đó là thử nghiệm điều trị bệnh ung thư, bệnh tim mạch và suy tim, tiểu đường typ 2, Azheimer và Parkinson, gan nhiễm mỡ, bệnh đục nhân mắt, chứng loãng xương, teo cơ, hội chứng mất ngủ, các bệnh viêm nhiễm như vẩy nến, viêm khớp và viêm ruột kết.

Công nghệ này đã được các nhà khoa học bán cho hãng GlaxoSmithKline năm 2008 và 4.000 hoạt chất tổng hợp có công dụng gấp 100 lần so với một ly rượu vang đã được bào chế- và có 3 loại tốt nhất đã được sử dụng để điều trị bệnh nhân.

Là tác giả bài báo đăng trên Tạp chí Khoa học, giáo sư Sinclair, người đề xuất trước hết ưu tiên điều trị cho các bệnh nhân tiểu đường, viết: "Các loại thuốc của chúng tôi có công dụng như thức ăn và luyện tập nhưng không làm tăng cân"
Các nhà khoa học đã cho điều trị lầm sang với số lượng bệnh nhân hạn chế, những người bị tiểu đường typ 2 và một loại bệnh viêm da, vẩy nên. Cả hai nhân đều cho kết quả khả quan. Thuốc có thể uống hoặc tiêm.

Cho đến nay, chưa có loại thuốc nào điều trị bệnh lão hóa da nhưng đã có một loại kem bôi dưỡng da có chứa resveratrol.

Vị giáo sư này tin rằng không lâu nữa các loại thuốc này sẽ được kê đơn rộng rãi như statin nhằm để phòng ngừa nữa chứ không chỉ để điều trị bệnh tim mạch.
Thử nghiệm trên chuột cho thấy resveratol tổng hợp giúp những con chuột béo phì chạy nhanh gấp đôi những con chuột gầy và sống lâu hơn 15% thời gian.
Hiện các nhà khoa học đã và đang nghiên cứu xem liệu có công dụng gì đối với những người khỏe mạnh hay không và kết quả cũng rất khả quan. Chúng tôi phát hiện ra rằng lão hóa không phải là vấn đề không thể ngăn chặn như chúng ta đã từng nghĩ. Một số đồng loại của chúng ta sẽ có thể sống đến 150 tuổi, tuy nhiên chúng ta sẽ không bao giờ đạt được đích đó nếu không có thêm những nghiên cứu nữa".

20 nhận xét:

  1. Hình như là em được tem vàng thì phưởi ? Hì hì

    Trả lờiXóa
  2. 100 tuổi e đã đọa rồi, eng ưng đến 150 tuổi để có thêm chít nữa hở eng Thành Thuốc ơi ? Chúc anh tuần mới tràn niềm vui nhé !
    [img] http://hinh.trochoivui.com/data/media/18/hoadep1.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến tuổi đó thì phải có chụt, chịt...chứ chít thì nói làm giề? he he

      Xóa
  3. Em cứ tem bạc!
    Út Bạch Dương là chúa tham đó nghe!
    Riêng em thì ưng họ chế ra cái thuốc chi để người uống sống cho khỏe như đã thử nghiệm cho con chuột ý. Em thích sống khỏe, trẻ trung, chứ ko thích già dai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TEM Bạc nhé! Nhưng thuốc này chống được cả bệnh Azheimer và Parkinson nên vẫn sống vui sống khỏe, Lúc nớ tui nhìn o Ngựa vẫn là ngựa o BD vẫn là BD chớ không nhầm lung tung mô!

      Xóa
  4. Chẳng hiểu khi mọi người được kéo dài tuổi thọ lên 150 tuổi thì cuộc sống sẽ thế nào anh nhỉ? hành như em cũng được tem đồng thì phải! hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TEM đồng cho em nhé! Chả biết liệu thế giới có đủ đất, đủ thực phẩm để nuôi một thế giới 15 tỷ người hay không nữa

      Xóa
  5. Sống đến 150 tuổi à, quá đã nhĩ. Nhưng mà lúc đó có biết chi mô nờ!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết chơ! Không bị bệnh đãng trí, mất trí, không bị rung tay rung chân là...phẻ re

      Xóa
  6. Mong rằng chúng ta được uống thuốc ấy...
    Rồi, rồi... Nhà phố chật, núi non phá hết rồi , ở đâu đây, TỒNG CHÍ THÀNH UI???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Núi non cũng phá hêt rồi
      chắc là theo Cuội lên ngồi cung trăng
      nhưng chắc sẽ chết nhăn răng
      Vì không thể thở làm răng được chừ

      Xóa
  7. Sống đến 150 tuổi và vẫn minh mẫn, nhưng không làm gì có ích cho đời thì sống để làm gì nhỉ. Sống vừa thôi cho con cháu đỡ NGÁN mình, anh thanhthuoczvolen có đồng ý thế không ? Cám ơn anh đã dịch bài này để cho chúng tôi biết về thành tựu khoa học đương thời. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng sống mà ko bị azheimer, parkinson...thì vẫn minh mẫn va khỏe mạnh phải không chị...chỉ sợ không còn chỗ mà ở nữa....

      Xóa
  8. Đầu xuân chim én lượn bay
    Voi Bản Đôn cũng tập bay quê người
    Thăm quê hương Bác rạng ngời
    Giao lưu Đất tổ vui cười tình thân (~_~)
    [img] http://blog.yimg.com/3/wJmVQHV7s5.DqXVMEPiSFx.C3Z.2bnKf6AivNBvM6iewxQg5C07Lfw--/74/l/oCmaXBLPeAXSCgkbkrgtAw.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xuân lại được đi chơi
      được giao lưu với nhưng người thân yêu
      thế thì thích biết bao nhiêu...

      Xóa
  9. Sống đến 150 thì dai quá, mình chỉ cần đủ 2/3 con số đó thôi. Theo tôi nên điều chế cho bớt đi 30% chất trường sinh. Không thì chật nhà chật đất lắm TT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK! mình làm việc lại với GlaxoSmithKline rồi thống báo lại với HTS nhé! he he

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)