Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Phải chăng phụ nữ ngày nay ít phải làm việc nhà nên béo ra?


PHỤ NỮ NGÀY NAY BỊ LÊN CÂN VÌ HỌ ÍT LÀM VIỆC NHÀ HƠN TRƯỚC.

Women are piling on the pounds because they have cut down on housework, study shows

·                                 Phụ nữ ngày nay tiêu tốn ít hơn nam giới 360 calo mỗi ngày.
·                                 Phụ nữ năm 1965 phải mất đến 27 tiếng mỗi tuần cho việc bếp núc, lau dọn và giặt giũ
·                                 Phụ nữ ngày nay chỉ dành 13,3 tiếng để làm việc nhà.
PUBLISHED:  | UPDATED: 

Lâu nay chúng ta vẫn thường nghe nói rằng vì chúng ta ăn uống không kiêng khem nên mới béo ị ra.
Nhưng bây giờ thì chưa chắc đã đúng, ít nhất là đúng với phụ nữ, khi các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng khi PHỤ NỮ càng lười biếng, càng ít làm việc nhà thì cân nặng của họ càng tăng lên.

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng: Phụ nữ bị tăng cân vì họ đã cắt giảm một khối lượng không nhỏ công việc nội trợ từ nấu nướng, giặt giũ cho đến lau cọ nhà cửa.

Họ ít tiêu tốn năng lượng hơn so với thế hệ bà, mẹ của mình đến 360 ca lo mỗi ngày vì họ dành nhiều thời gian để ngồi lỳ một chỗ trong nhà mình do không phải làm quá nhiều việc vặt.

Ngồi lỳ một chỗ: Phụ nữ ít tiêu tốn hơn thế hệ trước 360 ca lo mỗi ngày vì họ làm việc nhà ít hơn trước đây.

Phụ nữ cũng đã sử dụng thời gian rỗi rãi do nhờ có công nghệ phát triển như máy giặt, máy hút bụi… để xem TV. Thời gian đó nhiều gấp đôi so với thập niên 60 thế kỷ trước.
Những phát hiện này dường như làm cho các bà mẹ chăm chỉ làm việc nhà bất bình khi họ cho rằng, bất bình đẳng giới vẫn tồn tại dai dẳng trong công việc nội trợ.

Mặc dù đã có những tiến bộ trong đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ về tiền lương và điều kiện sống, trong nhiều trường hợp, nhiều nơi họ vẫy là người gánh vác phần lớn các công việc bếp núc và dọn dẹp.

Nghiên cứu này được tiến hành tại Mỹ. Các nghiên cứu tương tự cũng cho ra những kết quả tương đồng.

Edward Archer, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu thuộc Đại học Y tế cộng đồng Carolina đã nghiên cứu hàng ngàn nhật ký công việc hằng ngày của phụ nữ Mỹ bắt đầu từ năm 1965.

Ông phát hiện ra rằng, trong những năm 60 thập kỷ trước, người phụ nữ phải bỏ ra trung bình 25,7 giờ mỗi tuần cho việc giặt giũ, nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa.
Trong năm 2010, mọi chuyện đã thay đổi, chị em phụ nữ chỉ dành 13,3 giờ mỗi tuần cho công việc nội trợ mà thôi.

Một cuộc khảo sát mới đây của Npower ở LH Anh cũng cho kết quả tương tự:
Theo con số thống kê chính thức của Bộ Giáo dục LH Anh thì, bình quân, phụ nữ Anh ngày nay chỉ mất có 18,2 tiếng mỗi tuần để làm việc nhà, bao gồm: Lau dọn, hút bụi, đi chợ và nấu nướng trong khi đó con số này trong những năm 60 là 44 giờ.

Người phụ nữ truyền thống: 50 năm trước người phụ nữ phải mất 25,7 tiếng mỗi tuần để nấu nướng và dọn dẹp.
Tiến sỹ Archer phát hiện ra rằng, nhờ có những thay đổi mà phụ nữ nội trợ đã tiêu tốn ít hơn 360 ca lo (bằng năng lượng một thanh sô cô la) so với số mà thế hệ bà mẹ của họ phải bỏ ra trong những năm 60. Trong khi đó người phụ nữ đi làm việc ngoài xã hội cũng phải tiêu tốn ít hơn trước đây 132 ca lo.

Và với phần lớn thời gian nhờ tiết kiểm được nhờ cách mạng công nghệ, phụ nữ chúng ta dường như chỉ dành để ngồi một chỗ và xem các chương trình TV. Tiến sỹ Archer nhận thấy rằng, trong năm 1965 phụ nữ thường dành bình quân 8 tiếng mỗi tuần để theo dõi các chương trình vô tuyến ưa thích. Còn năm 2010, con số này là 16,5 tiếng (tăng gấp đôi).

Ông kết luận rằng, phụ nữ cần phải bắt đầu tính đến các biện pháp để có thêm nhiều thời gian vận động trong thời gian biểu của mình như đi bộ, chăm sóc vườn rau hay chơi với vật nuôi trong vườn.
Ở LH Anh, nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ làm việc nhà nhiều hơn đa số đàn ông.
Theo một nghiên cứu của Đại học Oxford, nếu như chiều hướng này vẫn tiếp diễn thì phụ nữ phải chờ đến năm 2050 may ra đàn ông mới chia sẻ bình đẳng công  việc gia đình với mình.
Nhà hoạt động vì Phụ nữ và chuyên gia về quan hệ Jean Hannah Edelstein nói rằng, thật đúng là một giả định ngớ ngẩn và định kiến về giới khi cho rằng chị em phụ nữ phải làm việc nhà nhiều vào để giảm béo. Vậy tại sao đàn ông không cùng chia sẻ việc nhà với vợ để mình gầy đi?”

Thanhthuoc dịch
Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-2286132/Women-piling-pounds-cut-housework-study-shows.html#ixzz2MMWd7c3b 
Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook

27 nhận xét:

  1. Em siêng làm việc nhà mà vẫn béo anh ạ. Hi hi... Thức khuya nên được Tem bài mới nhà anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem vàng cho em này! "béo" như em thì người PN nào cũng thích được như vậy!

      Xóa
    2. Cám ơn em Như Mai nhiều nhé!

      Xóa
  2. Đúng thế, nhưng các ông "béo" hơn vì sao anh? Em thì chẳng lười việc nhà nhưng vẫn ù vì nhậu nhiều và trong bửa ăn cứ tiếc của nên ăn ráng những phần con chê, vì thế 2 năm ni nấu xong em dọn vào phòng ăn riêng thế là giảm ù, em mừng là hai năm nay vẫn giữ số cân 51 kg (nói nhỏ với anh là vì bỏ nhậu nữa đó) hi hi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao anh không chỉnh lại giờ Việt Nam?

      Xóa
    2. Thứ nhất anh chưa biết chỉnh giờ thế nào...huhu
      THứ 2: Em thì ú ù gì? Phụ nữ tuổi em chỉ số khối cơ thể thế là chuẩn ko cần chỉnh rồi.
      TEM bạc nhé!

      Xóa
    3. Anh vào Thiết kế (trên góc phải blog) và bấm vào Cài đặt (cột dọc bên trái) vào "Ngôn ngữ và định dạng" vào "Múi giờ" lựa giờ (GMT + 7.00) Hà Nội và lên góc trái Blog bấm "Lưu Cài đặt" là xong.

      Xóa
  3. Vậy đàn ông không làm việc nàh thì sao đây?!
    Sao lại có kiểu nghiên cứu Bất bình đảng nhỉ ...Nhìn chủ nàh biết đồng chí này chăm lao động rui!!
    hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHị nói có phần đúng đấy ạ! bà xã TT làm ctac PN nên không để cho TT nằm chờ...ăn đâu ạ!

      Xóa
  4. Chăm hoạt động và ăn vừa phải là 2 lý do cơ bản để giữ cơ thể khỏe mạnh và cân nặng bình thường. Tôi tuy già nhưng vẫn tập thể dục hàng ngày và thường xuyên đi bộ, ăn thịt vừa phải nên không hề béo so với thời còn trẻ. Còn việc xem TV, báo chí, đọc sách, hay các phương tiện truyền thông khác cũng phải làm tích cực để luyện ÓC, nếu không sẽ dần NGU đi. Cái gì cũng vừa phải ta sẽ giữ được cơ thể TƯƠNG ĐỐI chấp nhận được. Nói thật với anh : đàn ông ngày nay LƯỜI quá nên bụng to khủng khiếp, ăn, nhậu rồi chỉ ngồi văn phòng, về nhà mọi việc mặc vợ thì chắc thế hệ sau, xin lỗi, sẽ thanh LỢN chứ đùng nói đến phụ nữ BÉO PHỆ. Tôi thấy ngày nay tất cả già, trẻ, gái, trai đều BÉO khủng khiếp, chắc thề hệ chắt chúng ta sẽ không đi nổi nừa chứ đừng nói đén làm việc. Chào !

    Trả lờiXóa
  5. Vậy nên bài viết này cũng có lời cảnh tỉnh đấy chứ ạ? PN mình (cả nam giới nữa) tuy được công nghệ, KHKT giải phóng sức lao động dduwwocj nghỉ ngơi thư giãn không có nghĩa cứ ngồi ỳ ra thụ động để rồi tăng cân làm mất đi cái dáng vẻ trời cho...
    TT không thuộc dạng đàn ông cứ nằm ỳ ra để vợ phải làm tất cả. Ko phải mỗi lần vợ đi công tác là mỳ úp hoặc ra quán...mọi việc TT đều làm được chị ạ...Chúc chị mãi khỏe mạnh và giữ được dáng vẻ thời con gái!

    Trả lờiXóa
  6. Vì bây giờ phụ nữ cũng nhậu như điên ! he he

    Trả lờiXóa
  7. Hóa ra những người mẫu làm nhiều?!
    Chú mừng ngày cưới (kỉ niệm)của lão gia cùng lão bà bà!

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ cái sự béo phì xẩy ra chủ yếu ở thành thị, anh nhỉ? Đệ về quê vẫn thấy chị em tong teo, và vẫn thấy thương ơi là thương, cứ bắt chước Trịnh mà hát khe khẽ "Vai em gầy guộc nhỏ, như cánh vạc..."!
    Hình như ngoài sự nhàn rỗi hay lười biêngs, thực phẩm có nhiều độc tố đang lan tràn trong xã hội công nghiệp cũng là yếu tố gây tăng trọng thì phải!

    Trả lờiXóa
  9. Điều này kết luận luôn chứ không nên đặt câu hỏi nghi vấn anh ạ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không làm việc nhà mà năng tập luyện thể thao, sống lành mạnh thì số đo 3 vòng của chị em vẫn đẹp chứ em? Vậy nên kết luận đó chưa chuẩn lắm!

      Xóa
  10. Thử

    [img]http://3.bp.blogspot.com/-zDW9-BpxKLs/UR6CD6mZKmI/AAAAAAAABBw/OFGVTX9eq8o/s640/a12.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  11. Thử tặng hình hi hi
    [img]https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/165011_562225270458863_276038586_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHờ có người tốt bụng
      làm cho thủ thuật này
      Thế là kể từ nay
      Nhận được quà bè bạn...http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/41.gif

      Xóa
  12. Nỏ phải!Có nhiều người làm quần quật suốt ngày vẫn cứ béo tròn béo trục ra đó thôi! Do điều kiện ăn uống ngày nay khác ngày xưa,với lại hoạt động chân tay nhiều mà bỏ qua tập thể hình thì cũng có eo bánh mì như em thôi anh ah! Haha!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui nỏ biết! nhưng phụ nữ miềng hay tiếc của nên dễ béo. Ví dụ lúc ăn xong rồi thấy cả nhà bỏ lại ít cơm, ít thịt...cất thì không đáng mà đổ đi thì tiếc nên đành....cất vào bụng...rứa là béo thôi he he huhu

      Xóa
  13. Thì đàn ông ngày nay mập phệ bụng cũng do vậy thôi TT nhỉ. Lười làm việc nhà quá mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chăm đến mấy mà ngày mô cũng mần 5-6 vại bia thì có mà gầy được...he he

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)