Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Để bỏ nhau chỉ vì con khóc không ngủ được


Đêm ngủ không ngon giấc do con trẻ khóc là nguyên nhân gây đổ vỡ cho 1/3 số cặp vợ chồng.

Sleepless nights caused by crying babies ends one in three marriages, research claims  

·                                 Qua thăm dò 2.000 cặp vợ chồng: mỗi đêm họ ngủ bình quân 6 tiếng.
·                                 30% những cặp phải chia tay nhau là do đêm ngủ không ngon giấc.
PUBLISHED:  | UPDATED: 
o                                                         

Nghiên cứu cho thấy rằng những đêm ngủ không ngon giấc do trẻ con khóc là một trong những nguyên nhân chính của những cuộc ly hôn hoặc ly thân.

Các ông bố bà mẹ có con nhỏ thường chỉ ngủ 6 tiếng/đêm, ít hơn 1 tiếng so với thời lượng mà các bác sỹ khuyên.
Các chuyên gia cũng nói rằng người lớn cần có ít nhất 5 tiếng ngủ thực sự, không kể thời gian thức giấc thì mới có thể thực hiện tốt các chức năng và tập trung tư tưởng tốt trong ngày hôm sau.

Một cuộc khảo sát 2000 đôi vợ chồng đã phát hiện ra có đến 30% trên tổng số các đôi phải chia tay hoặc ly thân do đêm không được ngủ ngon giấc vì con khóc.

*11% thừa nhận giả vờ ngủ say khi con khóc để mặc người kia tự xoay xở với con.
*11% khác thì nói rằng họ đã đóng chặt cửa để khỏi nghe tiếng con khóc.
* 9% thì bật TV lên xem.
* 5% nói rằng họ đã quá mệt mỏi nên đã ngủ thiếp đi bên xe nôi.

Cuộc khảo sát này do Kênh 4 truyền hình đặt hàng.
Nhà tâm lý Tanya Byron, khách mời của chương trình truyền hình Bedtime Live đã  nói: ‘Tôi đã thấy nhiều người có con nhỏ thường mắc chứng mất ngủ triền miên. Họ sẽ kể lể về việc bọn trẻ làm cho họ bực bội mỗi khi dỗ cho chúng ngủ”
  
 ‘Khó khăn trong cư xử, có vấn đề về gia đình, thiều tập trung, học hành không ra gì chính là hậu quả của việc thiếu ngủ.’

Các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, những đêm được ngủ ngon giấc đã cải thiện quan hệ của các cặp vợ chồng do họ ít ích kỷ hơn.
Các viện sỹ đến từ Đại học Berkeley, California thì phát hiện ra rằng các đôi được ngủ ngon giấc thường lịch sự hơn trong xử sự với nhau.

14 nhận xét:

  1. Lâu rồi, không nhớ lắm, hồi đó bé bú mẹ, quay ra ôm con rồi ngủ luôn, mà bé cũng ít khóc dai, trừ những đêm bé bị đau bụng! khi ấy hai vợ chồng thi nhau dỗ dành, có khi phải bế ra đường, vì sợ bà mất giấc ngủ! Vui khỏe nhé Ông Ngoại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem vàng nhé! Nhớ dạo cháu HL còn bé nó không khóc dạ đề nhưng nó thức về đêm, vợ chồng phải thay nhau bế, chơi với nó mệt bã cả người hôm sau đến cơ quan thì mệt mỏi lắm. Cứ mong đén trưa để leo lên bàn làm vài chục phts.

      Xóa
  2. Cảm ơn anh đã cho em biết thêm một thông tin hay và bổ ích.
    Chúc anh bình an và may mắn

    Trả lờiXóa
  3. [img] http://1.bp.blogspot.com/-O46F3gWG-y4/UUnr1CBu_vI/AAAAAAAABdA/6NzB0BQAMqA/s320/article-0-1855F039000005DC-870_306x376.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa học được cách tải ảnh lên đúng ko? Sao ko post ảnh làm diễn viên?

      Xóa
  4. Trừ khi con ốm, còn tôi không bao giờ cho con bú đêm nên không bao giờ mất ngủ triền miên. Hồi đó cả 2 con tôi đều 10 giờ đêm bú bữa cuối cùng, xi tè xong ngủ thẳng một mạch cho đến 5 giờ sáng, vậy là người lớn tha hồ ngủ.Chỉ có điều lúc đầu cai ăn đêm cho con hơi khó, cháu đầu 5 đêm thì ngủ đến sáng, cháu 2 (cách nhau 8 tuổi) đến 8 đêm mới ngủ ngon, nhưng phải kiên trì, đừng sợ con đói, cứ cho con uống nước đun sôi, 2, 3 đêm nó chán không uống rồi nó biết có khóc cũng không ích gì và cuối cùng nó quen không khóc, không đòi bú và ngủ đến sáng. Chắc ông, bà không đủ kiên trì và không đủ VÔ TÂM khi cháu khóc những đêm đầu đâu. Tôi cũng phải cố quyết tâm lắm mới làm được. Nhưng cũng vì thế mà ít khi bị mất ngủ cả mẹ lẫn con, Tâm sự để anh biết cách nuôi con của tôi. Chào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị! TT vừa forward cmt của chị cho mẹ cháu Simmee!

      Xóa
    2. Ngườita nói trẻ con khóc cũng như ta nói chuyện hay hát thôi mà. Có bác sĩ còn nói để cháu khóc cho nở phổi. Chả biết đúng, sai, nhưng thời tôi đẻ con ở BVC họ không bao giờ cho các cháu bú đêm. Khi các cháu về các bác sĩ còn dặn cố giữ nếp không ăn đêm cho cháu khỏe. Trẻ con cấn ngủ nhiều mà ăn đêm là mất ngủ. Con tôi vẫn lên cân đều nên tôi không lo gì. Sữa tôi tốt nên có tháng cháu lên 3 kg. Sau này nhiều sữa quá tôi đánh thức cho cháu bú, nó đạp mẹ không bú và quay sang phía khác ngủ tiếp đến sáng. Còn bây giờ thì tùy các mẹ thôi. Chào !

      Xóa
  5. Để khỏi bỏ nhau vì con khóc : Cứ như bộ đội ngày xưa: Một năm về phép một lần ...Rồi lại đi...hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ há? Một sáng kiên hay! Cứ cho anh chồng đi quách đi thế là xong!

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Thông tin này cũng hay hè, con khóc mà bỏ nhau thì không còn gì để nói nữa hiii..lâu quá mới ghé thăm anh chúc anh luôn vui vẻ hạnh phúc! [img]http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/57.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em! Đó là văn hóa phương Tây mà em...Em khỏe chứ?

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)