Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Những người thích hút thuốc cần nhớ!


CÓ THÊM LÝ DO ĐỂ KHÔNG HÚT THUỐC VÀO ĐÊM MUỘN:

Hút thuốc làm cho bạn càng thêm khó chịu do uống rượu bia.

 Another reason to rethink that late-night cigarette: Smoking DOES make your hangover worse


Ngày mai bạn có thể ân hận: Hút thuốc được cho là NGUYÊN NHÂN làm cho bạn có cảm giác khó chịu hơn sau khi uống rượu.

Đối với bất cứ ai uống quá nhiều rượu vào đêm muộn cũng có biểu hiện khô mồm, váng đầu, buồn nôn vào sáng hôm sau.
Nhưng nay các nhà khoa học còn cho biết thêm rằng nếu như bạn vừa uống rượu vừa hút thuốc thì cảm giác khó chịu đó lại càng tăng thêm.

Một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Brown đã phát hiện ra tác hại này ở những người nghiện thuốc lá uống rượu say.

Dr Damaris Rohsenow, Brown University nói rằng, cùng ung một lượng rượu nhiều như nhau, nhưng người nào vừa uống vừa hút thuốc, hoặc hút thuốc nhiều trước đó đều có triệu chứng khó chịu hơn.
Các nhà khoa học cũng đã loại trừ các yếu tố khác làm tăng các triệu chứng khó chịu như hỏi xem các sinh viên tham gia vào khảo sát này đã từng sử dụng ma túy mấy năm gần đây hay không. Rõ ràng, hút thuốc tự nó làm tăng cảm giác khó chịu cho người hút. Tuy nhiên ông nói rằng cơ chế gây khó chịu do hút thuốc đi  kèm với rượu bia là chưa được xác định rõ ràng.

Theo Viện nghiên cứu Ung thư, việc hút thuốc trong khi uống rượu tạo ra chất acetaldehyde trong các tế bào. Đấy chính là nguyên nhân gây rất nhiều cảm giác khó chịu.
Theo vị tiến sỹ này thì cũng đã có các nghiên cứu khác chỉ ra rằng các bộ phận nhạy cảm với nicotine trong não làm cho bạn thấy chếnh choáng, khó chịu hơn khi uống rượu bia.

Kết luận được đưa ra khi các nhà khoa học nghiên cứu đối với 113 sinh viên có thói quen uống bia rượu và hút thuốc hằng ngày trong vòng 8 tuần.

Nói chung, khi sinh viên uống quá nhiều rượu bia – 5-6 lon bia/ giờ, những người vừa uống vừa hút bị khó chịu hơn rất nhiều vào sáng sớm hôm sau.

Các triệu chứng bao gồm: Đau đầu, cảm giác mệt mỏi hơn so với bình thường, buồn nôn và không thể tập trung vào học tập hoặc rất dễ xảy ra tai nạn khi làm việc.

MỘT SỐ MẸO GIÚP BẠN GIẢM KHÓ CHỊU KHI UỐNG RƯỢU BIA

·                                 KHÔNG NÊN UỐNG KHI ĐÓI. TRƯỚC KHI ĐI NHẬU NÊN ĂN CÁC MÓN ĂN GIÀU CHẤT carbohydrate (NHƯ MỲ HOẶC CƠM) HOẶC THỨC ĂN GIÀU CHẤT BÉO. CÁC LOẠI CHẤT NÀY GIÚP BẠN KHÔNG HẤP THỤ QUÁ NHIỀU CỒN VÀO CƠ THỂ.

·                                 KHÔNG NÊN UỐNG CÁC LOẠI ĐỒ UỐNG THẪM MÀU NẾU NHƯ BẠN BỊ MÃN CẢM VỚI CHÚNG. NhỮNG loại thức uống này chưa các hóa chất tự nhiên có hại, chúng thẩm thấu vào mạch máu và các tế bào não làm trầm trọng thêm cảm giác khó chịu.
·                                 HÃY UỐNG NƯỚC LỌC HOẶC CÁC LOẠI NƯỚC KHÔNG CÓ GA KÈM THEO RƯỢU BIA. CÁC LOẠI NƯỚC CÓ GA LÀM CHO QUÁ TRÌNH HẤP THỤ CỒN VÀO CƠ THỂ CỦA BẠN NHANH HƠN
·                                 UÔNG MỘT CỐC NƯỚC ĐẦY TRƯỚC KHI ĐI NGỦ. ĐẶT MỘT CỐC KHÁC CẠNH GIƯỜNG ĐỂ UỐNG NGAY KHI TỈNH GIẤC.
·                                 Chưa có ai biết chắc chắn rằng liệu các triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu có ảnh hưởng gì nhiều đến một số tổn thương não hay không nhưng rõ ràng hút thuốc đã được biết là thủ phạm làm tăng tổn thương cho não ở những người nghiện rượu kèm theo nghiện thuốc lá kéo dài nhiều năm.

1 nhận xét:

:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)