Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

các Blogger nên chú ý!


Dùng FB làm cho chúng ta ít tự chủ hơn trong việc ăn uống.

 Using Facebook makes us more likely to eat unhealthy snacks by lowering our self-control

PUBLISHED:  | UPDATED: 

Sử dụng FB làm cho bạn béo ra- Thế nhưng nhiều người có thể không nghĩ tới.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những người thường xuyên giao tiếp với bạn bè trên mạng có lòng tự trọng cao hơn nhưng lại ít tự chủ.
Có lẽ, họ đã ‘có gì ăn nấy’ nên đã ăn những thứ thực phẩm chế biến sẵn không có lợi cho sức khỏe mỗi khi họ rời mạng để nạp năng lượng- Đặc biệt sau khi họ vừa chat cùng các bạn thân.

Đối tượng có nguy cơ cao nhất: Trẻ tuổi teen và lớp người trẻ là những người dành nhiều thời gian nhất cho việc sử dụng các mạng xã hội và số người dùng ngày một đông thêm.
Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Columbia và Đại học Pittsburgh cho rằng đây chính là tác nhân chính gây ra tình trạng thừa cân còn lý do người dùng ngồi lỳ một chỗ, ít vận động chỉ là yếu tố phụ.
Đăng tải trên Tạp chí Nghiên cứu về người tiêu dùng - the Journal of Consumer Research, các nhà khoa học giải thích: “Việc sử dụng các mạng xã hội online có nhiều mặt tích cực, tạo nên lòng tự trọng và giúp người dùng cảm thấy vui vẻ, thoải mái song nó cũng có mặt tiêu cực về tư cách đạo đức.
 ‘Do người dùng luôn quan tâm đến hình ảnh mà họ thể hiện trước bạn bè thân thiết, mà việc sử dụng mạng xã hội làm cho lòng tự trọng tăng lên ở những người thường xuyên lên mạng chỉ để gặp bạn thân. Nhưng sự tăng lên trong chốc lát về lòng tự trọng lại dẫn đến việc họ thiếu tự chủ sau khi lướt mạng.’
Các  nhà khoa học đã thực hiện 5 cuộc khảo cứu về tư cách đạo đức của người dùng FB để xem FB có ảnh hưởng thế nào khi họ OFFLINE.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối liên quan giữa việc dùng mạng và sự thiếu tự chủ trong việc ăn uống và không kiểm soát được việc tiêu tiền.

Kết nối với bạn bè trên FB có thể gây cho bạn tính thiếu tự chủ trong ăn uống.

Họ phát hiện ra rằng, những người dùng FB để kết nối bạn bè thường ‘thực bất chi kỳ vị’ ăn lấy được và hay bị thừa cân và họ tiêu tốn nhiều tiền hơn để trả phí kết nối mạng.
Phát hiện này như là những lời cảnh báo đối với người sử dụng mạng khi FB hiện có hơn 1 tỷ người dùng (bằng 1/7 dân số thế giới).
Đây là những cảnh báo đáng để người dùng cân nhắc khi mà công nghệ thông tin hiện nay tạo điều kiện rất thuận tiện cho người dùng kết nối bất cứ lúc nào bất cứ ở đâu…chỉ cần có chiếc điện thoại di động có tính năng kết nối.

 ‘Trong khi coi tính tự chủ là rất quan trọng để duy trì trật tự xã hội và làm cho đời sống của mỗi cá nhân được vui vẻ hạnh phúc thì tác động khó nhận thấy này ảnh hưởng không nhỏ đến một bộ phận lớn người dân.
Ảnh hưởng này rất rõ ràng đối với trẻ vị thành niên và những người trẻ, đối tượng sử dụng mạng xã hội ảo với cường độ cao nhất và ngày càng có nhiều người coi mạng ảo là một phàn không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của họ.

18 nhận xét:

  1. Ghé thăm anh. Chúc anh và gia đình một noen an lành và năm mới an khang thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc Meccghi nhiều niềm vui và đón Giáng sinh an lành!

      Xóa
  2. Những kết nối thông tin nếu đi chệch hướng sẽ đầy tai hại anh ah , nhất là với bọn trẻ - mất cả ý chí và thời gian học hành. Em thấy cần phải báo động....
    Nhưng thôi , quên một chút ...để đón giáng sinh an lành , hạnh phúc anh nhé. Thân mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy! Ngoài những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe thì ảnh hưởng về tinh thần cũng rất đáng báo động!
      Merry Xmas!

      Xóa
  3. Sang thăm anh! Chúc anh vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  4. Một bạn trẻ được bà nội để lại cả gia tài lớn gồm một trang trại với nhiều bò, lừa! Làm sao đi nhận đây? Lên Facebook! Hì, hì, cười một tí cho vui đón Tết DL anh nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Tiêu đề là thế mà anh lúc nào cũng ở trên FB, Anh dịch để khuyên mọi người và cho anh phải không? hi...hi. Lâu ni vắng bóng anh trên blog của em chắc vì anh mê FB chán blog hay quên em vân vân và vân vân Hi Hi. Tối nay em không ngủ được,buồn và ghé thăm quậy phá anh, đừng giận em nha. Chúc anh ngủ ngon, mơ mộng đẹp, có vợ bên cạnh và đừng gọi tên các nàng thơ, hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nhiều địa chỉ quá nên bây giờ đi lang thang cũng mệt quá! Mấy hôm nay anh lại đau chân (đau chỗ ngã xe) và cả đau răng nữa...nên không ghé đượ nhiều nơi! Chắc là ko giận anh! Cuối năm chắc em bận?

      Xóa
  6. Nghiên cứu này đúng với con trai em lắm nhưng biết làm sao được khi tụi nó vào Đại học và ở riêng. Từ ngày bước chân vào Đại học có lẽ cu cậu cũng ý thức được phần nào nên ngay cả nói chuyện với Mẹ cũng bận rộn anh ạ. Còn vấn đề ăn uống và FB với em thì có lẽ không bị ảnh hưởng nhiều vì mỗi lần em lên mạng là em luôn nấu ăn xong xuôi rồi mới vừa ăn vừa đọc hoặc viết cmt. Cũng như khi nấu ăn thì mở TV nghe tin tức hoặc mở nhạc vừa nghe nhạc vừa nấu ăn. Hoặc đi làm trong thời gian chờ thay xe thì em đi dạo bộ như một phần thể dục thể thao chứ không lướt mang mạc dù em có cellphone. Tranh thủ thời gian làm 1 công 2 việc anh ạ. Em chúc anh chị và các cháu những ngày cuối năm 2012 thật vui tươi và tràn đầy hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  7. Anh thì cũng có lúc ngồi lỳ bên máy tính....Nghiện khó bỏ em ạ! Phải khắc phục thôi! Chúc em năm mới vui vẻ em nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Nói chung dùng cái gì nhiều cũng không có lợi anh ạ. Nên chừng mực, nhất là với F.B thì có quá nhiều sức hút. Chúc anh chiều vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đam mê cái gì quá mức cũng không tốt đúng không NBKT?

      Xóa
  9. Anh còn đau chân không, nhiều nhà, nhiều bạn nên em chờ mãi chẳng thấy anh sang thăm em, thế mà có lúc em bận không thăm anh được lại trách, hu hu.

    Trả lờiXóa
  10. Ngon rùi... em theo dõi được khi nào anh lên bài mới rui... hihi....

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)