Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Các bậc phụ huynh chú ý!


Bố mẹ chiều tính khảnh ăn sẽ làm cho trẻ dưới 3 tuổi có thói quen ăn quà vặt

Parents who bribe fussy eaters are turning their children into junk food addicts by the age of three

·                                 1/3 số bố mẹ biến con mình thành trẻ biếng ăn do hay dỗ dành con bằng cách cho ăn đồ ngọt.
·                                 60% số bố mẹ thú nhận mình thường xuyên cho con dưới 3 tuổi ăn đồ ngọt.
·                                 2 triệu trẻ em LH Anh tuổi đi học bị thừa cân
PUBLISHED:  | UPDATED: 

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: 60% trẻ con thèm ăn sô cô la và đồ ngọt và bố mẹ chúng chính là người có lỗi.
1/3 số người được hỏi thú nhận rằng họ đã dỗ dành những đứa con khảnh ăn bằng các thứ đồ ăn ngọt.
Họ cũng phát hiện ra rằng 58% các bà mẹ đã thừa nhận, dưới 3 tuổi, con cái họ đã thường xuyên vòi vĩnh được ăn quà vặt có đường.
Nghiên cứu này càng làm nóng lên cuộc tranh cãi xem ai là người có lỗi trong khủng hoảng béo phì ở con trẻ.

60% các cháu nhỏ thèm ăn đồ ngọt, mà bố mẹ chính là người có lỗi

Hiện tại, ở LH Anh có đến 2 triệu trẻ trong tuổi đến trường thừa cân và có đến 700.000 em béo phì.
Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn trên 2.000 bà mẹ có con nhỏ từ 12 tháng đến 5 tuổi.
Họ phát hiện ra rằng, có 26% các bà mẹ cho con thử sô cô la trước 9 tháng tuổi và hơn một nửa cho con ăn trước 12 tháng tuổi.

Họ cũng phát hiện ra rằng 61% số bà mẹ ngày nào cũng cho con mình ăn đồ ngọt. Nhà dinh dưỡng học Yvonne Bishop-Weston nói: “Nghiên cứu này rất đáng được quan tâm và nó phản ảnh tất cả những gì tôi đã được chứng kiến trong chuyên môn của mình.

BỐ MẸ LÀ NGƯỜI CÓ LỖI VỀ CÂN NẶNG CỦA CON CÁI

90% các bố mẹ thú nhận là không biết cho con ăn uống thế nào là tốt nhất.
89% cho rằng họ thiếu những thông tin cơ bản về chế độ dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ.
93% bà mẹ nghĩ rằng cần phải có hướng dẫn về thời điểm cai sữa và các chế độ nuôi con nhỏ.
87% ông bố bà mẹ không biết loại vitamin nào là cần cho trẻ.
82% có cảm giác rằng không có quá nhiều lựa chọn về các loại thức ăn có lợi cho sức khỏe trong thực đơn của bé.
26% bố mẹ cho thêm muối vào thức ăn của bé trước 3 tuổi.

‘Bố mẹ cho các bé ăn sô cô la và đồ ngọt và cho trẻ ăn dặm quá sớm. Theo dự báo, đến năm 2030 có đến 50% người dân LH Anh bị béo phì, nếu như chúng ta không hành động ngay từ bây giờ”
 ‘Béo phì là cả một vấn đề, vì nó là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và viêm khớp xương mãn tính. Sự cần thiết phải ngăn ngừa béo phì ngay từ tuổi sơ sinh là không bàn cãi.’
Bà nói thêm: ‘Các chế độ ăn áp dụng cho trẻ sau khi cai sữa có tác động không nhỏ đến thói quen ăn uống và sức khỏe của bé sau này.
.
‘Thi thoảng cho bé ăn đồ ngọt tất nhiên là tốt nhưng những thứ đồ ăn nhiều đường như sô cô la thì không nên để trẻ ngày nào cũng ăn và tốt nhất là không nên cho trẻ ăn ở nhà vì nó dễ làm cho trẻ có quen ăn đồ ngọt’
Nghiên cứu đã phát hiện ra có 56% bố mẹ nghĩ rằng con cái mình đang trở nên khảnh ăn và rằng 23% nói rằng con họ đã rất vất vả với chuyện ăn uống của con.
Nhà Tâm lý học trẻ em Richard Woolfson nói rằng, kết quả nghiên cứu này khẳng định rằng khảnh ăn là một vấn đề chung của trẻ lứa tuổi này, có lẽ là do đây là thời điểm trẻ bắt đầu muốn tự khẳng định mình thông qua việc muốn tự mình lựa chọn các món ăn.
 ‘Chìa khóa để đối phó với sự khảnh ăn phải cương quyết. Nói cách khác là hãy im lặng và đừng phản ứng thái quá.’

Trẻ có chịu ăn những thứ bạn chuẩn bị hay không, phần lớn phụ thuộc ở bạn!

‘Hãy dành nhiều thời gian cho việc ăn uống của con cái, và nếu trẻ con của bạn vẫn không thích thú gì với chuyện ăn uống những thứ bạn chuẩn bị thì cất đi và không cho ăn gì khác. Đừng lo- bé không đói lả đâu mà sợ! Chắc chắn dần dần con bạn sẽ ăn những thứ bé không thích.

Ông nói thêm: ‘Nguy hại là ở chỗ: Nếu như bạn quá chăm bẫm, dỗ dành, chiều theo sự khảnh ăn của con trẻ, chúng sẽ lập tức biết rằng nếu chúng không chịu ăn thì thế nào bạn cũng sẽ phải chiều theo và còn lâu bạn mới tập cho bé ăn uống hợp lý.’

Các nhà nghiên cứu của The Vitabiotics Wellkid Baby Drops cũng đã phát hiện ra rằng có đến 20% bố mẹ lo thuốc đánh răng có vị ngọt sẽ làm cho con cái mình mập ra. 29% khác hạn chế chế độ ăn uống của con vì sợ béo.
Tiến sỹ Woolfson nói: ‘Không có gì ngạc nhiên khi có quá nhiều bố mẹ thừa nhận rằng họ lo lắng về con cái vì thế giới trẻ thơ ngày càng quá phức tạp.
 “Tuy nhiên sự hiểu biết của bố mẹ về những thách thức đối với con em mình là rất tốt. Chúng ta có thể giúp con cái đối phó và vượt qua những thách thức đó. Tất nhiên, điều quan trọng là bố mẹ đừng nên truyền sự lo âu của mình sang cho trẻ con, thay vào đó, hãy có phương pháp tiếp cận hữu hiệu và có lợi.”

7 nhận xét:

  1. khảnh ăn có phải là kén ăn không? Sóc thấy đa số trẻ con bây giờ ăn uống khó khăn lắm, phải dỗ dành, có khi phải cho chúng xem QC chúng mới chịu ăn, phải ép nó mới ăn! Chắc tâm lý lo âu làm cha mẹ bé nghĩ cho con ăn những gì chúng thích, chocolat, kem... đó là nguyên nhân dẫn đến chứng béo phì của trẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TT chẳng biết thế nào nhưng cô bé con cậu út thì thật đúng là một tai họa. Đã học lớp 4 rồi mà ăn uống thì chán lắm.; Quát tháo, dọa dẫm cũng không ăn thua. Đấy chính là do mẹ cháu chiều quá...Cứ để Bác Thành trông thì ăn uống tự giác lắm....

      Xóa
  2. Ông ngoại kinh nghiệm đầy mình
    Sang năm chăm cháu chắc là rành lắm nghe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi hộp và hồi gộp ghê
      Sắp sửa đón cháu chẳng hề thấy yên
      Chỉ sợ chiều quá thành quen
      Ăn uống vất vả thì phiền lắm thôi
      Ông thì ông thả nằm nôi
      Không ăn cho khóc một hồi, ngủ luôn...hehe

      Xóa
  3. NM thăm anh nè, chúc anh cuối tuần vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em! Em nuôi các con có vất vả chuyện ăn uống không mà không chia sẻ?

      Xóa
  4. Em phải lòng vòng mới trèo được vào bên trong này. Khi viết bài xong, anh bấm vào nút CHIA SẺ để nó chạy đường link ra phòng ngoài. Hoặc viết nhan đề bài viết. Ví dụ bài này của anh không có nhan đề, nên khi ra phòng ngoài mọi người không vào được (hoặc là giống em, chưa thành thạo nên không biết cách vào).Hihi.
    Việc nuôi con cần đến tinh thần Thép đó anh. Vì con trẻ hay bắt nạt cha mẹ. Mà cha mẹ mềm lòng là hỏng việc ngay. Con em ngay từ nhỏ em đã bắt sinh hoạt theo quy định. Khi bắt đầu ăn cơm, cái gì cũng phải cho ăn bằng được, khóc thì chờ nín rồi ăn tiếp. Lớn một chút em quy định: ba mẹ ăn gì con ấy nấy.
    Hì. Giờ chúng ăn răm rắp theo mẹ. Duy chỉ có bữa nào ăn món Tôm là chúng vẫn không thích ăn. Nhưng em khoán: mỗi đứa 10 con, ăn hết thì thôi, không ăn hết thì bữa sau tăng gấp đôi.

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

(Click vào dòng "Đăng ký qua email" để nhận được email thông báo trả lời comment)